Top 5 Android tv box đáng mua nhất 2024

5/5 - (9 bình chọn)

Top 5 tv box android đáng mua nhất dựa trên khảo sát của 10.000 người dùng tại Việt Nam, với nhiều tiêu chí đánh giá khác nhau. Mặc dù có cả trăm hãng tham gia khảo sát, có phần cứng và phần mềm khác nhau Nhưng chỉ 5 android tv box dưới đây, được người dùng phản hồi tốt nhất.

Top 5 android tv box đáng mua nhất 2024

hãy cùng longmobi tìm hiểu các tiêu chí đánh giá một chiếc tv box tốt dưới đây.

5 TIÊU CHÍ QUAN TRỌNG PHẢI CÓ TRÊN TV BOX 2024

➢ Bản quyền hệ điều hành Android Chính Chủ từ Google

Như chúng ta đã biết, cuộc chiến không khoan nhượng trong làng điện thoại đó chính là IOS của Apple và Android của Google. Trong khi IOS chỉ cần máy cấu hình ram 2GB là chạy mượt mà, android lại cần đến 8GB, 12GB nhưng trải nghiệm đem lại thì hoàn toàn không có cửa so với IOS. Và sự khác biệt rõ thấy nhất chính là phần mềm của IOS quá tuyệt vời.

Nắm bắt được thực tế đó, Google đã phát triển hệ điều hành nguyên gốc, đem lại trải nghiệm tuyệt vời không thua kém IOS trong khi cấu hình không cần quá khủng. Những chiếc android tv box cũng vậy, nếu chúng được cài hệ điều hành Android nguyên gốc thì tất cả sẽ chạy rất mượt mà, còn nêu bị các hãng box tùy biến nhiều, hoặc không được google cấp chứng chỉ thì sẽ hoạt động kém hiệu quả

Chứng chỉ Android do Google cấp là minh chứng cho chất lượng sản phẩm, có phần cứng và phần mềm được tối ưu, đem lại trải nghiệm android tốt nhất cho người dùng.

Chính vì vậy, để một chiếc tv box chạy mượt mà buộc chúng phải có chứng chỉ của google. Hay còn gọi là bản quyền hệ điều hành android gốc do google cấp.

➢ Phần cứng cao cấp và đồng bộ

Rất nhiều mode android tv box giá rẻ, được xây dựng trên nền tảng các linh kiện rẻ tiền, chip đời cũ, ram tái chế, room cũ, wifi tận dụng rồi gắn vào bảng mạch mới nhằm hạ giá thành. Chính vì sự không đồng bộ của linh kiện nên khi phối hợp lại với nhau, chúng vận hành không được mượt mà. Đây là lý giải cho vấn đề, vì sao nhiều moden tv box ram 4GB nhưng chạy lại lag hơn là tv box ram 2gb chính hãng.

Là một người tiêu dùng thông thái, thay vì lựa chọn tv box cấu hình cao giá rẻ, hãy lựa chọn tv box của những hãng tên tuổi với cấu hình thấp hơn. Ví dụ như, Mecooll, Onn, Fptplaybox, Himedia, Tanix, Enybox… Hãy tránh xa các tv box ram 4GB mà giá quá rẻ, rẻ đến không tưởng.

Top 5 android tv box đáng mua nhất 2024

➢ Các chứng chỉ phần mềm và giải mã Video

Một trong các vấn đề khiến cho các tivi box chính hãng có giá không hề rẻ, mặc dù cấu hình thấp đó chính là bản quyền phần mềm. Một số ứng dụng chuyên nghiệp như Netfix, Hbo Go, Amazone Premium,….. đều yêu cầu box phải trải qua một bài kiểm tra khắt khe mới cấp chứng chỉ.

Chứng chỉ này được đưa ra để đảm bảo rằng, khi khách hàng trải nghiệm ứng dụng của họ (Netflix) thì máy phải chạy mượt mà, không giật lag, hỗ trợ giải mã hình ảnh và âm thanh ở cấp độ cao nhất. Chính vì vậy, để vượt qua được bài kiểm tra này, thì box phải có phần cứng và phần mềm đồng bộ. Hay nói cách khác, phần cứng của máy phải có cấu hình cao và ổn định.

➢ Nhiều cổng kết nối

Đây là vấn đề rất quan trọng để đánh giá một chiếc tivi box android có đáng mua hay không. Khi có nhiều cổng kết nối, đồng nghĩa với việc khách hàng có nhiều sự lựa chọn cho các thiết bị ngoại vi. Chẳng hạn như có thể cắm ổ cứng 2000cd để nghe nhạc, cắm box để xem phim Blueray, cắm tay game, cắm dac nghe nhạc lossless..v..v.v

Bên cạnh đó, nếu box có thêm cổng quang Optical thì người dùng có thể sử dụng bộ chuyển đổi âm thanh quang học sang av để trải nghiệm âm nhạc ở chất lượng cao hơn.

Ngoài ra, một số tv box có cổng mạng Lan 1000 đón đầu xu hướng stream những nội dung chất lượng cao từ mạng internet.

Thương hiệu sản xuất box uy tín

Nhiều người lần đầu mua box rất là lạ, chỉ cắm đầu nhìn vào cấu hình để lựa chọn. Cứ ram 4gb, 8gb là mua. Họ không hiểu rằng, ram có hể fake bằng phần mềm, 1gb fake lên 4gb là bình thường. Việc fake ram này chỉ có trên các thương hiệu noname, vì họ chẳng có thế mạnh gì để cạnh tranh ngoài giá bán.

Còn với các thương hiệu lớn, đã thành danh thì không hề có việc fake ram, bởi họ xây dựng chiến lược lâu dài và có đầy đủ bản quyền phần mềm từ các nhà cung cấp. Chính vì vậy, nếu các bạn để ý, nhiều tv box của các thương hiệu lớn, Ram chỉ có 2GB nhưng giá bán lại cao hơn nhiều các tv box ram 4GB. Bởi ngoài phần cứng chất lượng cao, họ còn có phần mềm có bản quyền chạy mượt mà.

Hãy từ bỏ thói quen mua tv box dựa vào cấu hình, thay vào đó hãy chọn tv box của các nhà cung cấp có tên tuổi như: Mecool, Onn, Fptplaybox, Tanix, Enybox, Magicsee, Mytv, LtpVietNam

TOP 5 ANDROID TV BOX ĐÁNG MUA NHẤT 2024

Linpech A1 – Android tv box 4K chính hãng

Mặc dù mới được giới thiệu đầu năm 2024. Nhưng Linpech A1 đã có những lợi thế vượt trội so với các đối thủ trên thị trường. Nhờ nắm rõ được thị hiếu của người dùng Việt Nam. Mà hãng Linpech đã có những cải tiến đáng nể, khiến nhiều người dùng thích thú

Linnpech a1 2024

– Thương hiệu Linpech Việt Nam

– Chip S905W2 Ram 2GB

Android 11 được tối ưu riêng

– Đầy đủ các cổng kết nối

Có điều khiển tìm kiếm giọng nói Bluetooth

– Âm thanh Dobly Audio

– Khiển giọng nói đi kèm

 
Link Shoppe Linkpech A1: https://shope.ee/1VZh1pKFwE

Viettel Tv box 360 4K 2nd – Tv box bán chạy nhất 2023

Năm 2023 dường như là 1 năm thành công của tv box 360 Viettel. Mặc dù là hàng đã qua sử dụng. Nhưng nhờ phần cứng chất lượng cao. Đi kèm hệ điều hành android tv đã được tối ưu, mà tv box 360 viettel đem lại trải nghiệm vượt trội so với giá thành

Tv box 360 viettel

– Thương hiệu Viettel

– Chip S905X2, Y4 Ram 2GB DDR3

– Android 10 có bản quyền Google

– Đầy đủ các cổng kết nối

– Có chứng chỉ Netfix, Amazone, Youtube

– Âm thanh Dobly Audio

– Khiển giọng nói đi kèm

 
Link Tiktok Viettel 360: https://vt.tiktok.com/ZSNxpDBUn/

Enybox X96 X4 – Tv box cấu hình mạnh nhất 2024

Tại thời điểm hiện tại, với mức giá <1500k thi Enybox X96 X4 không tìm được đối thủ. Với phần cứng ở mức cao nhất, đi kèm hệ điều hành mượt mà, và cổng Lan 1000, X96 X4 thật sự là một con quái vật của làng tv box

Enybox x96 x4

– Thương hiệu Enybox

– Chip S905X4 Ram 4GB DDR3

– Android 11 có bản quyền Google

Đầy đủ các cổng kết nối LAN 1000

– Có chứng chỉ Netfix, Amazone, Youtube

– Âm thanh Dobly Audio

– Khiển giọng nói đi kèm


Link Tiktok X96 X4 Lan 1000: https://vt.tiktok.com/ZS8vco63Q/

Fpt Play box 2024– Tv box có nội dung tuyệt vời nhất

Tại Việt Nam thật khó có tv box nào mà nhiều nội dung hơn box Fpt Play 2023. Vớ sự chống lưng tuyệt vời của tập đoàn Fpt, liên tục mua bản quyền các giải đấu lớn, bên cạnh đó là kho phim HDOnline độc quyền. Fpt play box vô đối trong khoản phát nội dung Online


Fpt play box 2023

– Thương hiệu Fpt

– Chip S905Y4 Ram 2GB DDR4

– Android 11 có bản quyền Google

– Đầy đủ các cổng kết nối

– Có chứng chỉ Netfix, Amazone, Youtube

– Âm thanh Dobly Audio

– Khiển giọng nói đi kèm

– Kho phim HDonline,các chương trình truyền hình, bóng đá có bản quyền

 
Link Tiktok Fpt play box 2024: https://vt.tiktok.com/ZS8H31e9A/

TXP Pro – Tv box làm hài lòng nhiều người nhất 2024

Xuất phát từ phần cứng tx3 mini plus 2022 đã quá nổi tiếng, nhưng có nhiều hàng nhái. LtpVietNam đã quyết định cho ra đời TXPpro dựa trên nền tảng tx3 mini plus 2024 chính hãng. Giúp người dùng có được chất lượng tốt nhất với giá thành hợp lý. Với TXPpro khách hàng ở mọi tầng lớp đều được đáp ứng với chi phí hợp lý.

Android tv box txp pro 2022

– Thương hiệu LtpVietNam

– Chip S905W2 Ram 2GB DDR3

– Android 11 có bản quyền Google

– Đầy đủ các cổng kết nối

– Có chứng chỉ Netfix, Amazone, Youtube

– Âm thanh Dobly Audio

– Khiển giọng nói đi kèm

 

Trên đây là top 5 android tv box đáng mua nhất 2024 với nhiều tiêu chí đánh giá sát thực tế. Tất cả các tv box này đều là hàng chính hãng, được sản xuất trên dây truyền hiện đại và phần cứng mới nhất. Để mua được một chiếc tv box đáp ứng đầy đủ nhu cầu, các bạn vui lòng liên hệ hotline tv box thái nguyên 0986.060.540. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về tv box, vui lòng comment lại bên dưới. Hân hạnh được đón tiếp.

Bình luận bài viết (0 bình luận)