10 Lý Do Vì Sao Bạn Không Nên Mua Music Server Đắt Tiền!

5/5 - (1 bình chọn)

Đừng vội mua Music Server đắt tiền, vì bạn sẽ sớm nhận ra nó chẳng có gì khác biệt! Music server đang làm thay đổi cách chơi nhạc audio truyền thống. Nó không chỉ giúp bạn quản lý nhạc dễ dàng mà còn nâng cao trải nghiệm với nguồn nhạc chính xác hơn. Tuy nhiên, vì nó là một thiết bị mới, nên không phải ai cũng biết sử dụng ngay lần đầu tiền. Và sẽ thật lãng phí nếu bạn mua một music server đắt tiền với nhiều tính năng không dùng đến.

Music server dat tien

Trước khi mua music server cao cấp, đọc qua bài viết này để xem bạn đã sẵn sàng sử dụng thiết bị này chưa nhé!

TÍNH NĂNG CHÍNH CỦA MUSIC SERVER

Trên thị trường có rất nhiều thiết bị mang tên là music server với nhiều mẫu mã và chủng loại khác nhau, đó là chưa kể đến các tính năng tích hợp mà có khi nhiều người còn không dùng đến. Vậy tính năng chính của music server nó là cái gì!

Hiểu một cách đơn giản, music server là thiết bị giúp người dùng quản lý kho nhạc và chơi nhạc một cách đơn giản. Để sử dụng được music server cần kết hợp với một thiết bị gọi là DAC NGHE NHẠC. Khi 2 thiết bị này kết hợp với nhau thì sẽ tạo ra một nguồn phát nhạc hoàn chỉnh. Lúc đó bạn chỉ cần kết nối với amply và loa là có thể sử dụng được.

Music server dat tien

Tuy nhiên, như đã nói ở trên, thị trường có rất nhiều THIẾT BỊ TÍCH HỢP TÍNH NĂNG MUSIC SERVER đi kèm với một hoặc vài tính năng khác, tạo thành thiết bị tất cả trong một. Người dùng nếu mua những thiết bị này thì ngoài phải trả tiền nhiều hơn cho tính năng music server, còn phải trả tiền cho những tính năng không dùng đến. Vì vậy, nếu là người dùng chuyên nghiệp, thì bạn chỉ nên mua thiết bị có một tính năng duy nhất.

Xem thêm: Music server Volumio là gì?

ĐỪNG NÊN MUA MUSIC SERVER TÍCH HỢP NHIỀU TÍNH NĂNG.

Không phải ngẫu nhiên mà cửa hàng mình khuyên khách hàng vấn đề này. Vì thực tế tiếp xúc với nhiều khách hàng, mua hàng hãng, có rất nhiều tính năng mà họ không dùng đến. Một vài ví dụ đơn giản

Dac Music Server Pionner N30: Đây là thiết bị sản xuất năm 2012, rất nhiều người đã và đang sử dụng thiết bị này. Nhưng thực tế khi hiểu biết về kỹ thuật thì thiết bị này có rất nhiều vấn đề

Music server dat tien

– Không có cổng USB (type B) nên không thể kết hợp với máy tính nghe nhạc chất lượng cao

– Không hỗ trợ định dạng EXT4 nên không thể kết hợp với Ổ cứng mạng Nas bên ngoài

– Tính năng music server khá mờ nhạt, chỉ hỗ trợ nghe nhạc qua Sportify Cast từ điện thoại sang

– Cổng USB chỉ hỗ trợ định dạng Fat32, định dạng này cắm USB dung lượng thấp thì được, nhưng nếu cắm ổ cứng dung lượng cao sẽ dễ hỏng

– 2 Tính năng trong 1 thiết bị, không biết nhà sản xuất ưu tiên tính năng nào hơn, nhưng nếu dùng làm dac cũng không ổn (thiếu cổng Usb). Còn nếu dùng làm music server thì cũng chẳng xong (ko hỗ trợ EXT4 và NTFS)

  • Yamaha WCX50: Dac music server tích hợp, hỗ trợ nghe nhạc từ ổ cứng fat32, hỗ trợ nghe nhạc từ nguồn trả tiền Sportify, tuy nhiên lại không có cổng usb…v.vv
  • Denon Heo HS2: Music server tích hợp DAC, có nhiều tính năng, cũng khá hay ho, nhưng lại cũng không hỗ trợ cổng usb type B. Còn tính năng dac gần như bị đè bẹp bởi tính năng music server

Đây chỉ là một phân tích ví dụ đơn giản về thiết bị dac tích hợp music server từ các hãng tên tuổi. Tịu chung lại của các hãng trên đó là tính năng music server phù hợp với những người nghe nhạc trả tiền từ Sportify, Tidal, Disquzz.v.v. mà những trang này thì không thân thiện với người dùng Việt Nam. Bên cạnh đó, hầu hết đều bị KHUYẾT cổng USB Type B nên không thể đưa nhạc DSD vào giải mã.

Bên cạnh đó, nếu sau này bạn muốn nâng cao trải nghiệm, bạn đầu tư dac nghe nhạc đắt tiền hơn, thì lại không tận dụng được dac music server tích hợp đã mua vì chúng không hỗ trợ xuất âm qua cổng usb. Đây thật sự là bất tiện mà ít người nghĩ đến.

Xem thêm: Kinh nghiệm tự làm music server chuyên nghiệp

10 LÝ DO MUSIC SERVER TXPCOREELEC ĐÈ BẸP CÁC HÃNG MUSIC SERVER TÊN TUỔI

1. Giá thành: Đây là lợi thế tuyệt đối của music server giá rẻ TXPmio, với chi phí bỏ ra chỉ 35$ ~800k là bạn đã sở hữu được ngay một chiếc music server bán chạy nhất Việt Nam

2. Tính năng duy nhất: Khác với các loại music server đắt tiền, sở hữu một loạt tính năng mà người Việt Nam ít khi dùng đến. Music server TXPmio được xây dựng với một tính năng duy nhất là MUSIC SERVER

3. Xuất âm thanh: Music server TXpmio hỗ trợ xuất âm đồng thời qua cả USB và Optical. Giúp khách hàng có thể kết hợp thoải mái với các loại dac nghe nhạc lossless có trên thị trường.

4. Hỗ trợ ổ cứng NTFS: Không khó để kết nối ổ cứng nhạc lossless chất lượng cao kết hợp cùng TXPmio, khi mà Txpmio hỗ trợ tất cả các định dạng ổ cứng Fat32, NTFS, EXT4. Đơn giản chỉ cần cắm là chạy

Music server dat tien

5. Hỗ trợ Nas thế hệ mới: Các loại ổ cứng mạng NAS đời mới hiện nay, sử dụng rất nhiều các giao tiếp hiện đại như DLNA, Samba, Ftp ..v.v và tất cả các chuẩn kết nối đó đều được Music Server TXPmio hỗ trợ đầy đủ.

6. Kết nối với 99% các dịch vụ Steam nhạc: Ngoài các dịch vụ Stream nhạc danh tiếng như Sportify, Tidal, Quzbuzz.. thì điểm độc đáo của TXpmio là kết hợp được với các trang nhạc Việt Nam như mp3zing, nhaccuatui, chiasenhac.. đây là tính năng mà không phải music server nào cũng có được.

7. Phần mềm điều khiển đa năng: Nếu như ở các loại music server của các hãng tên tuổi, chỉ cài được trên điện thoại, máy tính bảng thì phần mềm điều khiển của TXPmio còn cài lên được máy tính, tivi thông minh, các thiết bị smartphone đời cũ mà hoàn toàn miễn phí

8. Cập nhật phần mềm mới: Các loại music server của các hãng nổi tiếng thường chỉ xây dựng trên một nền tảng nhất định mà không có cập nhật về sau, khiến cho khi có các tính năng mới thì bạn sẽ phải mua thiết bị mới. Nhưng với TXPmio thì khác, bản cập nhật đồng nhất giữa các nền tảng khi có phiên bản hệ điều hành mới.

9. Bền bỉ, tiết kiệm điện hoạt động 24/7: Đây là điểm mà ít loại music server hãng nào có thể làm được. TXPmio cài đặt hệ điều hành volumio cực nhẹ, nên phần cứng được giảm tải. Giúp thiết bị nâng cao tuổi thọ và có thể bật máy 24/24 mà không hề suy giảm chất lượng.

10. Không lo mất giá khi không hài lòng: Đây là thử thách dường như quá khó nếu bạn mua music server đắt tiền. Hãy thử tưởng tượng, bạn mới chơi nhạc số và bạn bỏ ra 50 triệu đầu tư mua music server, và rồi bạn chẳng hài lòng về nó. bán đi ư, đơn giản quan trọng là bạn chịu cắt lỗ ở mức giá bao nhiêu thôi. Nhưng với music server TXPmio, cho dù bạn có không hài lòng thì đây vẫn là một món đồ tập chơi đáng để thử.

 

Music server dat tien

Nếu bạn đang băn khoăn là có nên mua music server TXPcoreELEC không? thì trong lúc bạn đang suy nghĩ thì đã có rất rất nhiều khách hàng của longmobi đang trải nghiệm sản phẩm. Và shop có thể khẳng định, txpmio là music server bán chạy nhất Việt Nam thời điểm hiện tại. Không chỉ vì giá rẻ, mà vì tất cả những trải nghiệm music server TXPcoreELEC đem lại đều ĐÁNG GIÁ ĐẾN TỪNG ĐỒNG.

Xem thêm: Weiduka ac 8.8 bộ lọc nguồn điện sạch 799k

Bình luận bài viết (0 bình luận)