Dac nghe nhạc Supper Highend – Khi bảo kiếm rơi vào tay gã tiều phu!

5/5 - (7 bình chọn)

Khi bạn có quá nhiều tiền và muốn sở hữu ngay một chiếc dac nghe nhạc supper highend thì đó là việc vô cùng dễ dàng. Tuy nhiên, việc sử dụng các loại dac nghe nhạc đắt tiền của các thương hiệu lớn, không đồng nghĩa với việc đem lại cho bạn một trải nghiệm âm thanh tuyệt vời. Bởi, để dac nghe nhạc chuyên dụng phát huy hết khả năng trình diễn, đòi hỏi người chơi phải có một kiến thức kỹ thuật vững vàng.

Dac nghe nhac highend

Một vài sai lầm nho nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng tốt hơn chiếc dac nghe nhạc mà mình đang có.

DAC NGHE NHẠC VÀI NGÀN ĐÔ, DÙNG CD CỔ LÀM NGUỒN PHÁT – WTF!!!

Một sai lầm mà có lẽ rất nhiều người đã và đang mắc phải đó là kết hợp dac nghe nhạc losless chất lượng cao với đầu CD với cổng Optical out. Đây là cách sử dụng làm giảm tính năng của dac. Bởi, đĩa CD có thông số kỹ thuật rất thấp (44.1khz/16bit) so với nhạc lossless chất lượng cao ngày nay (32bit/192khz). VÌ vậy, nếu dùng đầu CD kết hợp với dac thì vô hình chung khiến dac chạy dưới khả năng thiết kế. Cho dù đĩa CD có tốt đến đâu thì dac cũng không thể kéo lên được.

Dac nghe nhac highend

Bên cạnh đó, việc sử dụng kết nối optical giữa đầu cd và dac chưa bao giờ là lựa chọn tối ưu dành cho các tín đồ yêu nhạc số.

Xem thêm: Usb, Optical, Coxial – Dùng dây nào cho dac?

 

Music serer s300 540 minMusic server gia re s100 540 min

DÙNG DAC ĐẮT TIỀN CHỈ ĐỂ KẾT NỐI NGHE NHẠC TỪ SMART TV

Những tiện ích mà smart tv đem lại cho cuộc sống hiện đại là không phải bàn cãi. Chỉ với 1 chiếc smart tv và một đường truyền internet là bạn đã có cả một kho nội dung giải trí khổng lồ: nghe nhạc, xem phim, đọc tin tức, lướt web..v.v. Với những người yêu nhạc thì Smart tv chính là thư viện nhạc khổng lồ mà họ cần khai thác triệt để.

Bo chuyen quang sang av

Chất lượng các bản nhạc từ Youtube không được đồng đều, vì vậy cho dù bạn sở hữu những chiếc dac nghe nhạc tốt nhất cũng không thể cải thiện được chất âm. Để nghe nhạc youtube từ tv thông minh, chỉ cần một bộ chuyển quang sang av hoặc một chiếc dac nghe nhạc rẻ tiền là quá đủ. Trừ khi tiền nong với bạn không phải là vấn đề.

Xem thêm: Kodi – Giải pháp nghe nhạc chất lượng cao bằng tv box

KẾT HỢP DAC NGHE NHẠC HIGHEND CÙNG DÀN CỔ

Mọi sự nâng cấp về thiết bị âm thanh đều hướng đến mục tiêu giúp tín hiệu âm thanh trở lên chính xác hơn. Và dac nghe nhạc được tạo ra cũng để phục vụ những tín đồ audiophile đam mê sự chính xác.

Dan nghe nhac co

Sẽ chẳng có sự biện hộ nào về sự thiếu chính xác khi bạn sử dụng một chiếc âm ly hay một bộ dàn cổ đã cũ theo thời gian. Linh kiện não hóa thì chắc chắn âm thanh đầu ra không thể chính xác được. Tất nhiên, dù bạn có thể cảm thấy bộ dàn đấy hay, nhưng chính xác lại là một câu chuyện khác.

Xem thêm: Dac và CD – Thiết bị nào chơi nhạc tốt hơn?

DÙNG MD LÀM DAC VÀ ẢO TƯỞNG CHẤT LƯỢNG HAY HƠN DAC NGHE NHẠC CHUYÊN NGHIỆP

Một số người mới tìm hiểu về dac nghe nhạc và thiết bị giải mã âm thanh chưa đến nơi đến chốn, kiến thức chưa đủ vững vàng nhưng sẵn sàng mạnh tay chi tiền mua đầu MD nội địa làm giải mã. Vởi một vọng tưởng là chất âm khi sử dụng MD làm dac sẽ hay hơn dac chuyên dụng.

Dung md lam dac

Nhược điểm chết người khi dùng MD làm dac đó là thiếu cổng USB. Chẳng phải ngẫu nhiên mà cổng USB chỉ xuất hiện trên các loại dac chuyên dụng, các đầu CD/SACD đời mới. Bởi cổng USB cho chất lượng âm thanh vượt trội rất nhiều lần so với cổng quang.

Các bạn hãy nhớ rằng, đầu MD đã dừng sản xuất cách đây 10 năm và chỉ có Nhật Bản làm. Nếu MD làm dac thật sự hay thì tại sao Nhật Không làm nữa?. Và tại sao cả thế giới không làm MD mà chỉ có duy nhất Nhật làm?

Xem thêm: Đầu giải mã dac bãi – Ai bán mà mua?

CHỈ MUA DAC XỊN KHI BẠN ĐÃ CÓ KIẾN THỨC VỀ NÓ

Tất cả các sai lầm khi chọn mua đồ Audio đều phải trả giá bằng tiền hoặc rất nhiều tiền. Vì vậy, trước khi xuống tiền mua đồ, đặc biệt là dac nghe nhạc thì  bạn nên chắc chắn là đã có đủ kiến thức về nó. Chơi dac nếu không có kiến thức thì cho dù có mua dac nghe nhạc dsd supper highend thì bạn cũng không thể phát huy được hết tính năng của nó.

Dac nghe nhac highend

Hãy tự tìm câu trả lời cho 5 câu hỏi dưới đây, bạn sẽ tìm ra được một chiếc dac nghe nhạc ưng ý mà không bị hớ khi mua.

Nguồn nhạc chất lượng cao lấy từ đâu?

Thiết bị phát nhạc lossless/dsd nào kết hợp với dac?

Nghe nhạc từ dac dùng cổng kết nối nào tốt nhất?

Nên mua Dac chuyên dụng hay dac đa tính năng?

Setup dac như nào để phát huy hết tính năng của dac?

Xem thêm: Setup phần mềm nghe nhạc lossless/dsd foobar200 từ A-Z

Dac nghe nhac dsd lossless smsl su8 540 minDac nxc03 best 540 min

Mua dac nghe nhạc highend là việc vô cùng đơn giản với những người đam mê audio có tài chính dư giả. Tuy nhiên, giữa việc sở hữu dac nghe nhạc đẳng cấp Highend và việc phát huy hết khả năng trình diễn của dac là 2 vấn đề hoàn toàn khác nhau. Nếu bạn có kiến thức và làm chủ được một chiếc dac nghe nhạc hay của mình thì chất âm mà nó mang lại hoàn toàn đánh bại được các chiếc bảo kiếm trong tay gã tiều phu.

DAC XỊN PHẢI TRONG TAY NGƯỜI BIẾT DÙNG, KHÔNG THÌ CHỈ NHƯ DÙNG BẢO KIẾM ĐỐN CỦI

Bình luận bài viết (0 bình luận)