KODI – Giải pháp nghe nhạc chất lượng cao bằng tv box android

5/5 - (4 bình chọn)

Kodi – một phần mềm đa năng để giải trí trên tv box. Ngoài phục vụ nhu cầu xem phim HD, 4K blueray, Kodi còn là một phần mềm tuyệt vời để nghe nhạc lossless chất lượng cao. Điểm mạnh của KODI là tích hợp đầy đủ các Codec âm thanh và có giao diện vô cùng trực quan.

Nghe nhac chat luong cao bang kodi

Chính vì nhiều tính năng nên Kodi là lựa chọn hàng đầu với những người sử dụng tv box để nghe nhạc.

7 TÍNH NĂNG NỔI BẬT CỦA KODI KHI NGHE NHẠC

Giao diện hiện đại trực quan: Kodi sở hữu một giao diện trực quan được chia làm nhiều danh mục rõ ràng. Khi không cài thêm các add-on thì kodi có khả năng khởi động nhanh và hoạt động rất mượt mà.

Tích hợp nhiều Codec: Để chơi được các loại file nhạc khác nhau như mp3,wmv,ape,flac,dsd,dsf…thì các phần mềm khác phải cài các codec riêng lẻ, nhưng với kodi thì tất cả các được tích hợp trong nhân phần mềm.

Nghe nhac chat luong cao bang kodi

Xuất âm thanh đa dạng: Kodi hỗ trợ xuất âm ra tất cả các cổng kết nối có trên thiết bị như xuất âm qua cổng usb, cổng quang, coxial, 3.5”, HDMI..v.v. tất cả đều mặc định và không cần phải cấu hình bằng tay.

Hỗ trợ đọc ổ cứng dung lượng cao: Bạn có ổ cứng nhạc lossless 1TB hay 10TB thì Kodi đều có thể nhận diện rõ ràng, tuy nhiên, tốc độ scan nhạc sẽ tùy thuộc vào dung lượng ổ cứng. Với ổ cứng nhạc lossless 1TB thì kodi mất tầm 25 phút để lập danh sách đầy đủ.

Tự động cập nhật ảnh và thông tin album: Tính năng này đặc biệt hữu dụng với nhạc lossless có bản quyền, file nhạc chất lượng cao có đầy đủ thông tin tag. Tuy nhiên, với nhạc Việt Nam thì không thực sự hữu dụng. Vì tại Việt Nam chưa có một đơn vị nào RIP nhạc lossless điền đầy đủ thông tin Tag để phần mềm có thể hiể được.

Đa dạng hiển thị: Kodi hỗ trợ nhiều kiể hiển thị phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng và rất đẹp mắt nếu các album nhạc chất lượng cao được điền đầy đủ thông tin.

Đa nền tảng: Kodi có thể chạy trên rất nhiều nền tảng như Máy tính, tv box, HTPC, Mac, Linux..v.v.

Xem thêm: Music Server giá rẻ S100

Hdd 2000cd lossless 540Dac nghe nhac dsd lossless smsl su8 540 min

LƯU Ý KHI SỬ DỤNG TV BOX ĐỂ NGHE NHẠC CHẤT LƯỢNG CAO

Nghe nhạc chất lượng cao bằng tv box tuyệt vời hơn bạn tưởng là một điều chắc chắn. Bởi tv box có quá nhiều tính năng và hỗ trợ khả năng chơi nhạc không giới hạn. Tuy nhiên, để phát huy hết khả năng chơi nhạc bằng tv box bạn cần chú ý các vấn đề sau.

Nên sử dụng tv box có nhiều hơn 1 cổng usb. Nếu tv box chỉ có 1 cổng usb thì tv box đó nên có thêm cổng quang. Một gợi ý dành cho bạn, đó là sử dụng Fpt play box 2023 hoặc Txp pro new có nhiều kết nối.

Nghe nhac chat luong cao bang kodi

Tv box hỗ trợ xuất âm qua cổng usb là tốt nhất, đây là điều kiện cần nếu bạn muốn thưởng thức các bản nhạc có bản quyền chất lượng cao 32bit/192khz, còn nếu bạn chỉ nghe nhạc Việt Nam thì chỉ cần có cổng quang và một dây optical tốt là đủ.

Ổ cứng nhạc lossless có cấp nguồn ổn định. Nếu không có ổ cứng chứa nhạc thì bạn sẽ chỉ nghe được nhạc trên youtube, mà chất lượng nhạc youtube thì không hề đồng đều. CHính vì vậy, để có trải nghiệm tốt nhất thì bạn nên sở hữu một chiếc ổ cứng chứa nhạc lossless và dây usb dac loại tốt

Dac nghe nhạc lossless chuyên dụng có cổng USB. Các bạn lưu ý, cổng usb là cổng đặc trưng của dac, nó giúp bạn phân biệt giữa dac chuyên dụng và các loại thiết bị tích hợp dac. Dac nghe nhạc chuyên dụng luôn cho chất lượng âm thanh chính xác nhất.

Xem thêm: Bộ lọc nguồn điện sạch weiduka ac 8.8

 

VIDEO HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG KODI ĐỂ NGHE NHẠC CHẤT LƯỢNG CAO TRÊN TV BOX

Trên đây là hướng dẫn cơ bản cách sử dụng tv box để chơi nhạc chất lượng cao. Tv box là một thiết bị chơi nhạc lossless đơn giản và tiết kiệm nhất hiện nay. Với giao diện hiện đại và trực quan, tv box android sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn nhiều so với chơi nhạc từ đầu CD. Mọi thắc mắc cần giải đáp xin vui lòng liên hệ longmobi.com – Shop bán dac nghe nhạc theo cách chuyên nghiệp.

Bình luận bài viết (0 bình luận)