TOP 5 dac nghe nhạc hay Giá < 10 triệu đồng

Rate this post

Bỏ đĩa CD chuyển sang dùng dac nghe nhạc không phải là một xu hướng nhất thời, mà đây là sự chuyển dịch trên quy mô lớn. Bởi dac nghe nhạc lossless đã tỏ rõ những ưu thế vượt trội so với CD. Nghe nhạc hay hơn, chi tiết hơn, sử dụng đơn giản và tiện dụng hơn, đặc biệt là chất lượng nhạc Lossless/DSD đã vượt xa CD gấp nhiều lần.

Tp 5 dac nghe nhac gia re

Có rất nhiều dac nghe nhạc hay, với mức giá chỉ từ vài triệu đến vài trăm triệu. Tuy nhiên, với những người mới bước chân vào tìm hiểu thì dac nghe nhạc hay giá dưới 10 triệu đồng đang là mục tiêu tìm kiếm.

1 – Dac nghe nhạc DSD512 ESS9028PRO USB Amerano (9 triệu)

Sự hấp dẫn của dac nghe nhac Ess9028Pro không chỉ đến từ chipset ESS9028 của hãng Ess technologi danh tiếng, mà còn ở chipset quản lý USB Amerano đến từ nước Ý. Với thiết kế trang nhã, kiểu dáng hiện đại trên hết là mức giá vô cùng hợp lý. ESS9028Pro đang là lựa chọn hàng đầu của những tín đồ Audio có hầu bao hạn hẹp.

Dac nghe nhac dsd ess 9028pro

Chất âm của Ess9028 pro phù hợp với rất nhiều dòng nhạc khác nhau, rất nhẹ nhàng và tinh tế. Dac 9028pro không chỉ hỗ trợ nhạc lossless 32bit/386Khz mà nó còn giải mã tốt các bản nhạc DSD512. Đây là các định dạng nhạc vượt xa hơn chuẩn CD rât nhiều lần. Với tần số lấy mẫu cao, chất lượng âm thanh đầu ra sẽ trầm ấm và chi tiết hơn.

Để chơi tốt định dạng nhạc DSD với tần số lấy mẫu cực cao, ESS9028PRo được trang bị chipset chuyên dụng cho cổng USB đến từ hãng Amerano. Với chipset này, thì ESS9028Pro có thể đáp ứng tốt các tiêu chuẩn nhạc cao hơn trong tương lai.

Xem thêm: bộ lọc nguồn điện sạch Weiduka ac 8.8

2 – Dac nghe nhạc PCM Dugood Dac5MKII (6 triệu)

Dugood DAC 5MKII – một tên tuổi mặc dù còn xa lạ với người dùng VIệt Nam, nhưng trên thế giới Dugood đã được mọi người đón nhận như một hiện tượng trong giới Audio. Các thiết kế của hãng mang hơi hướng hiện đại pha lẫn chút hoài cổ.

Dac nghe nhac dugood dac5mkii

Dac 5MKII là một sản phẩm thiết kế tuyệt đẹp dạng fullsize khác biệt hẳn so với các loại dac có trên thị trường. Với kích thước lớn, đi kèm các cần gạt Vintage, mặc dù chưa nghe thử, nhưng nhiều người đã bị thuyết phục ngay cái nhìn đầu tiên. Mặt nhôm phay sáng bóng càng làm tăng thêm vẻ quyến rũ.

Dac 5MKII được thiết kế chuyên dụng để lột tả được hết cái hay của bản nhạc lossless. Dac sử dụng chipset PCM1794 đến từ hãng Texa Intrustments USA, đây là con chip được tích hợp trong nhiều loại dac giải mã cao cấp và được người dùng đánh giá cao về chất lượng âm thanh đầu ra. Nếu có một đánh giá chung về Dac 5 MKII thì “CHÍNH XÁC” là từ duy nhất có thể lột tả.

Xem thêm: Amply đèn Tube El34 Vintage EL-9

3 – Dac nghe nhạc DSD512 SMSL SU8 & Topping D50 (5 triệu 500k)

Dac SMSL SU8 và Topping D50 là 2 đối thủ trực tiếp trên thị trường hiện nay. Mặc dù cùng có chung chipset ESS9038Q2M (phiên bản cắt giảm của 9038PRo) nhưng 2 hãng lại thiết kế theo 2 phong cách riêng biệt. SMSL SU 8 được thiêt kế hình chữ nhật còn Topping D50 hình vuông vát cạnh.

Dac nghe nhac smsl su8Dac nghe nhac topping d50

Xét về kiểu dáng thì SMSL Su8 có thiết kế nhỉnh hơn với body nhôm sáng và có thêm cổng kết nối Balance (phù hợp với nhiều amply cổ). Nhưng nếu bạn đã xem qua Topping D50 thì sẽ bị cuốn hút bởi phong cách nhỏ gọn, đi kèm màn hình hiển thị trực quan hơn.

Cả SMSU SU8 và Topping D50 đều trang bị trình điều khiển USB của hãng XMOS danh tiếng và cả 2 đều hỗ trợ định dạng nhạc DSD512 và  cực kỳ cao cấp. Tuy nhiên, nhờ có màn hình hiển thị nên Topping D50 có thêm 6 bộ lọc mang đến 6 âm sắc khác biệt cho người sử dụng. Đây chính là ưu điểm của Toppign D50 so với SMSL SU8.

Xem thêm: Dây USB Audio Canade OFC 99,999%

4 – Dac nghe nhạc Boyya By 300 (4 triệu 500k)

Booya hãng sản xuất thiết bị âm thanh nội địa danh tiếng của Trung Quốc, nhờ lợi thế nhà máy lớn và tối ưu được nhiều linh kiện trong quá trình sản xuất. Nên dac nghe nhạc Boyya By300 có mức giá khá hấp dẫn so với chi phí sản xuất. Nếu chỉ nhìn hình dáng bên ngoài, bạn sẽ không thể hình dung được vì sao Booya được trang bị hàng loạt linh kiện cao cấp lại có mức giá tốt đến như vậy.

Dac nghe nhac booya by300

Với thiết kế cân đối, bắt mắt, vỏ nhôm, màn hình hiển thị, tất cả những gì khi người ngoài nhìn vào đều thấy toát lên một dáng vẻ của thiết bị cao cấp. Booya By300 được trang bị chipset CS8416 phiên bản hiệu năng cao của hãng Cirus Logic (USA). Ngoài ra, máy còn được trang bị một biến áp cách ly hình xuyến, đem lại sự ổn định cho toàn bộ hệ thống.

Chất âm của BooYa By300 được đánh giá là đậm chất mỹ, đặc biệt là ở dải trầm cực chắc và có sức nặng. Treble rõ nét mà không quá sắc, tiếng ca sỹ ngọt ngào và đầy chi tiết. Thử nghiệm qua một vài siêu phẩm như Hotel califonia, The Morther Bonr….vv Booya đã có một màn trình diễn xuất xắc làm hài lòng toàn bộ khán phòng.

Xem thêm: Dây loa Mcintosh 4 lõi mạ bạc cao cấp

5 – Dac nghe nhạc DSD giá rẻ FX Audio X7 & NXC03 (3 triệu 500k)

FX Audio X7 không còn quá xa lạ với người dùng Vệt Nam, với hoàng loạt ModelX3,X6,SQ5,M6 có thể nói Fx Audio là hãng chịu khó tiếp cận khách hàng Việt Nam nhất với đầy đủ mẫu mã và mức giá. Thiết kế cơ bản của FX Audio đó là vỏ nhôm xước đi kèm kiểu dáng nhỏ gọn và dễ dùng. DAC X7 sử dụng chipset AKM4490 của hãng Asahi Kasei Microdevices (Japan) hỗ trợ giải mã nhạc DSD64/128/256.

Dac nghe nhac nxc03Dac nghe nhac fxaudio x7

DAC NXC03 tuy kém hơn về mức độ phổ biến của thương hiệu nhưng nếu so về cấu hình thì NXC03 lại có sự vượt trội. Dac nghe nhạc NXC03 sỡ hữu bộ đôi chipset ESS 9038Q2M và Chipset USB XMos tương tự như dac SMSL Su8 và Topping D50. Chính bộ đôi chipset này tạo lên một sự khác biệt rõ nét về chất âm.

Cả DAC X7 và NXC03 đều được xếp vào phân khúc dac nghe nhạc dsd giá rẻ. Đây là 2 sản phẩm tuy có khác biệt về cấu hình, nhưng bù lại người mua sẽ được trải nghiệm một chất lượng âm thanh vượt trôi so với CD. Cảm nhận rõ rệt nhất chính là âm thanh dầy hơn, chi tiết hơn. Trên hết là chi phí đầu tư không quá lớn mà còn tương thích với nhiều thiết bị.

Xem thêm: Accuphase – Dây nguồn Audio cao cấp 

Trên đây là cái nhìn khái quát về 6 loại dac nghe nhạc lossless/dsd tốt nhất có mức giá dưới 10 triệu đồng. Mặc dù trên thị trường hiện có rất nhiều loại dac với nhiều tên tuổi lớn, nhưng chi phí để ở hữu các loại dac đó sẽ rất lớn vì có chi phí thương hiệu, marketing và chi phí phân phối trong đó. Có thể còn nhiều người còn lo ngại về chất lượng dac nghe nhạc xuất xứ China, nhưng có một sự thật rằng, hàng nội địa China rất tốt và được sản xuất với số lượng lớn xuất đi toàn thế giới. Số lượng lớn chính là minh chứng tốt nhất về chất lượng.

Bình luận bài viết (0 bình luận)