Xu hướng tv box android 2024

4.7/5 - (4 bình chọn)

Vậy là năm 2023 sắp qua đi, thị trường android tv box Việt Nam đã có 1 năm đầy sôi động.  Trong năm 2023 đã bùng nổ rất nhiều tên tuổi tv box mới, với đa dụng chủng loại và cấu hình. Đặc biệt hơn chúng ta đã nhìn thấy một loạt tên tuổi của các hãng truyền hình đã nhảy vào thị trường tv box như: VTVgo,FPT Play box 2023, Tv box Viettel 360 VtVcab, K+….

Xu huong android tv box 2019

Vậy năm 2024 này, xu hướng chung của thị trường tv box sẽ diễn biến tiếp như thế nào?

BẢN QUYỀN TRUYỀN HÌNH ĐƯỢC QUAN TÂM HƠN

Đã qua rồi thời kỳ xem tv miễn phí trên tv box. Vấn đề bản quyền ngày được siết chặt hơn. Trước đây chỉ cần seach google là có thể cài đặt được hàng tá ứng dụng xem tv miễn phí trên tv box mà không mất một đồng tiền nào. Tuy nhiên, sau khi các nhà đài đã nhảy vào thị trường tv box thì vấn đề xem truyền hình lại càng bị xiết chặt hơn.

Mở đầu là ứng dụng xem tv miễn phí các kênh cơ bản là FPT PLay, được nhiều người đánh giá là tốc độ cao và ổn định vì chạy sever riêng, nhưng từ đầu năm 2018 bắt buộc người dùng phải nạp tiền mới có thể xem được các kênh truyền hình cơ bản. Đây là vấn đề đã được dự báo từ lâu, bởi FPT cũng có sản phẩm fpt play box 2023 của riêng mình, và chằng có lý do gì mà lại cho các box khác xem miễn phí.

Tv box co ban quyen truyen hinh

Tiếp theo là ứng dụng xem tv miễn phí Cliptv từ lâu đã chiếm được cảm tình của người dùng. Nhưng đến giữa năm, người dùng tv box mà cài ứng dụng Cliptv thì buộc phải trả phí 2000đ/ngày để có thể xem truyền hình ổn định. Đây là mức giá có thể nói là rất rẻ, và cách thanh toán thì cực kỳ linh hoạt. Tuy nhiên, chất lượng kênh của Cliptv không cao, và thường xuyên gặp tình trạng văng và không xem được những trận bóng có Việt Nam đá, vì không thể thỏa thuận bản quyền được với đài truyền hình Việt Nam.

Các ứng dụng xem truyền hình miễn phí viết bởi bên thứ 3 thì hoạt động cầm chừng, thường xuyên quá tải, có quảng cáo gây ức chế cho người xử dụng. Tất nhiên, cái gì cũng có cái giá của nó, bạn muốn xem truyền hình miễn phí mà không muốn trả tiền bản quyền thì buộc phải xem quảng cáo và chấp nhận tính không ổn định.

Năm 2024 sẽ là một năm thay đổi nhận thức của người dùng tv box về vấn đề bản quyền truyền hình, ngày càng có nhiều người bỏ tiền ra để mua tv box có bản quyền nhiều hơn, bởi nhu cầu chính khi mua tv box chính là xem truyền hình ổn định. Nhất là với những người có gia đình.

Xem thêm: 3 sai lầm cơ bản khi mua tv box

TV BOX RAM 4GB TRỞ LÊN PHỔ BIẾN

Hiện tại, giá tv box ram 2GB đã xuống đáy, chênh lệch giá giữa tv box ram 2GB và ram 1GB chỉ còn cách nhau chưa đến 50k. Chính vì vậy, năm 2024 sẽ là mảnh đất mầu mỡ của các loại tv box có ram 4GB trở lên. Tất nhiên, với những tv box chỉ để xem truyền hình, xem youtube, nghe nhạc thì 4GB ram là quá thừa thãi. Nhưng vẫn có rất nhiều người mua tv box chỉ nhìn cấu hình nên các hãng sẽ buộc phải tăng ram lên để đáp ứng các nhu cầu đó.

Tv box ram 3gb

Với tv box ram 4GB bạn sẽ có được một trải nghiệm mượt mà hơn, chạy nhiều ứng dụng cùng lúc mà không gặp hiện tượng văng, lag. Đặc biệt, với những bạn đam mê chơi game, thì ram càng cao càng tốt. Tất nhiên, bạn cần phải sở hữu một bộ bàn phím-chuột hoặc một tay cầm chơi game để phát huy hết tính năng của tv box ram 4GB.

Một vài gợi ý tv box ram 4GB dành cho bạn: Enybox X96 X4, Mytv Net 4H, Tx3 Mini Ram 4GB

KỶ NGUYÊN CHIP 8X 64BIT

Việc trang bị cho tv box ram 4GB cũng cần phải có một bộ vi sử lý đủ mạnh tương ứng. Nếu ram 2GB gắn liền với các loại Chip 4X như RK3329, Amlogic S905W..thì sang năm 2024 chúng ta sẽ rất dễ dàng bắt gặp các loại tv box ram 4GB gắn liền với các cái tên như Amlogics S912, RK3368, RK3399… với 8x xử lý.

Tv box chip 8x

Sức mạnh của các loại chip 9x là không phải bàn cãi, nhưng làm thế nào để tận dụng được hết sức mạnh của bộ đôi chip 9x Ram 4GB lại là chuyện khác. Nếu chỉ xem tv bình thường thì quả thực là lãng phí.. Tv box sử dụng chip 9x chỉ phù hợp với các tín đồ game hoặc các tín đồ xem phim Blueray hạng nặng từ ổ cứng.

Chi phí để sở hữu cặp đôi quyền lực 8X/3GB cũng không phải là nhỏ, chính vì vậy bạn nên cân nhắc nhu cầu của mình. Xem thực sự mình cần gì mà có một lựa chọn cho phù hợp.

ANDROID TV / GOOGLE HOME HOẶC KHÔNG GÌ CẢ

Xu hướng chung của thế giới android hiện nay đó là tính gọn nhẹ và càng gần với hệ điều hành gốc Google càng tốt. Bởi các ứng dụng chạy trên nền tảng android đều có xuất phát điểm từ bộ lõi do google cung cấp. Chính vì vậy, sẽ chẳng có một ai làm điều này tốt hơn Google.

Tv box chay google tv

Google đã giới thiệu 2 hệ điều hành dành riêng cho tv box đó là Google Android tv và Google TV. Đặc điểm chung của 2 hệ điều hành này đó là hoạt động cực kỳ mượt mà và gọn nhẹ. Các Icon được tối ưu cho màn hình lớn.

Kho ứng dụng cũng được viết lại, chỉ có các ứng dụng giải trí phiên bản dành cho tv không bao gồm phiên bản điện thoại. Chính vì vậy, người dùng sẽ không phải lo lắng khi cài nhầm ứng dụng dành cho điện thoại lên tv box. Đây là vấn đề hết sức quan trọng, bởi có nhiều ứng dụng không thể xoay được màn hình khi xem trên tv.

Tv box sử dụng hệ điều hành google tv sẽ là một tiêu chí quan trọng để chọn mua tv box trong năm 2024. Bạn sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời với hệ điều hành chính chủ google.

Xem thêm: Lắp đặt android tv box chính hãng tại Thái Nguyên

SEACH VOICE – TÌM KIẾM GIỌNG NÓI

Không thể phủ nhận tính tiện dụng của chuột bay tìm kiếm giọng nói, chỉ cần đọc lệnh là tv box đã có thể nhận diện chính xác từ mà chúng ta nhập vào. Nếu như trên máy tính hay điện thoại chúng ta có thể dễ dàng tìm kiếm bằng cách  gõ chữ, thì trên tv box đó lại là một cực hình ngay cả khi có chuột. Việc di chuyển sang trái, sang phải từng chữ khiến người dùng cảm thấy nản mõi khi tìm kiếm. Chính vì vậy, remote có chức năng tìm kiếm giọng nói ra đời để khắc phục hoàn toàn nhược điểm đó.

Tim kiem giong noi

Để sử dụng chức năng tìm kiếm giọng nói trên tv box vô cùng đơn giản. Chỉ cần tv box của bạn có hỗ trợ seach voice là bạn có thể mua bất kỳ con chuột bay (có seach voice) cắm vào dùng là xong. Google Seach có thể nhận diện chính xác ngôn ngữ người dùng nói. Bất kể tiếng Anh hay tiếng Việt đều cho ra kết quả chính xác.

Chức năng tìm kiếm giọng nói thực sự phát huy hiệu quả rất cao khi chúng ta tìm bài hát karaoke trên youtube và năm 2024 sẽ là năm bùng nổ của các loại tv box có tặng kèm remote tìm kiếm giọng nói. Đây sẽ dần trở thành trang bị cơ bản của các loại tv box trong các năm tiếp theo.

XUẤT ÂM QUA CỔNG OPTICAL – USB

Ngày càng có nhiều người sử dụng tv box để nghe nhạc, đặc biệt là giới chơi audio họ đã nhận ra tính thuận tiện khi nghe nhạc lossless trên tivi box. Với nhiều người đơn giản, chỉ cần kết nối cổng AV của tv box với âmply là xong. Nhưng với những người sành sỏi thì lại phải sử dụng dac nghe nhạc lossless chuyên dụng.

Nghe nhac bang androi tv box

Để sử dụng được dac nghe nhạc lossless bắt buộc tv box phải có đường xuất âm thanh kỹ thuật số (digital Output) và kết nối kỹ thuật số phổ biến nhất chính là cổng quang Optical. Cổng Optical không phải là phương án duy nhất để xuất âm thanh kỹ thuật số sang dac, nhưng việc hỗ trợ cổng Optical sẽ giúp người dùng sử dụng dac kết nối dễ dàng và thân thuộc hơn. Và ngày càng nhiều tv box tích hợp cổng này hơn.

Tv box có thể không có cổng Optical nhưng không thể không có cổng USB. Nhưng việc xuất âm thanh qua cổng USB lại ít được các box hỗ trợ do giới hạn về chip và phần mềm. Nghe nhạc lossless chất lượng cao sẽ tuyệt vời hơn, nếu bạn sử dụng cổng USB. Cổng usb sẽ truyền tín hiệu trực tiếp sang DAC mà không cần thông qua bộ chuyển đổi Điện Quang – Quang Điện.

Nếu bạn có nhu cầu nghe nhạc lossless chất lượng cao mà còn băn khoẳn vì tv box mình thích không có cổng Optical thì đừng vội lo lăng, hãy hỏi người bán hàng xem tv box có xuất âm qua cổng usb được không. Một bật mý dành cho bạn, cặp đôi Mecool M8SproL và Mecool KM8 và các dòng tv box của Himedia sử dụng chip Hicilicon hoàn toàn có thể xuất tín hiệu âm thanh qua cổng USB.

TỐI ƯU TRẢI NGHIỆM NGƯỜI DÙNG

Tiêu chí để đánh giá tv box có tốt hay không chính là ở trải nghiệm người dùng. Cho dù có cấu hình cao, nhưng nếu trải nghiệm đem lại cho người dùng không tốt thì cũng rất khó được đánh giá cao. Lấy iphone làm ví dụ, cùng là ram 1GB nhưng Iphone bao giờ cũng cho trải nghiệm tốt hơn nhiều so với các loại điện thoại android 2GB cùng phân khúc. Có được sự trải nghiệm tuyệt vời đó là nhờ Apple tối ưu cả phần cứng lẫn phần mềm đi kèm nhau.

Giao dien de su dung

Trở lại với vấn đề tv box, với các loại tv box được tối ưu tốt phần cứng với phần mềm như Fptplay, Cliptv, VtvCabOn… tuy chỉ có  1GB ram nhưng các tv box này đem lại một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Chúng chỉ chạy một ứng dụng duy nhất mà bao hàm có truyền hình, ca nhạc, youtube, karaoke..giúp người dùng không cần phải cài thêm bất cứ phần mềm nào khác. Mua về là dùng luôn.

Giao diện người dùng thân thiện dễ sử dụng sẽ là một điểm cộng đáng lưu ý khi người dùng chọn mua tv box. Đã qua rồi thời kỳ post thẳng giao diện điện thoại lên tv, với icon nhỏ rất khó quan sát khi nhìn từ xa. Đó là chưa kể các ứng dụng có giao diện điện thoại không thể xoay ngang được, gây khó chịu cho người dùng. Chính vì vậy, xử dụng giao diện google tv sẽ là một ưu tiên hàng đầu của các hãng sản xuất tv box.

Nếu như ở các loại tv box không được tối ưu thì bắt buộc phải mua thêm chuột không dây để dễ sử dụng, thì với các loại được tối ưu chúng ta chỉ cần sử dụng điều khiển đi kèm là có thể sử dụng được full chức năng cần thiết. Người trẻ thì có thể dùng chuột dễ dàng, nhưng với người già thì đây lại là một trở ngại không thể vượt qua.

Xem thêm: Top 6 tv box dễ sử dụng với người già

CÁC TIÊU CHÍ CHỌN MUA ANDROID TV BOX TỐT NHẤT 2024

Tiêu chí đánh giá Tv box
Có bản quyền truyền hình Tv box viettel 360Vnpt smart box 2 atvFpt play box t650 2023Fpt play box p650 2023
Chip 4X/ Ram 4GB Enybox x96 x4Tx3mini plus ram 4gb
Hệ điều hành Google tv  
Có điều khiển tìm kiếm giọng nói  
Xuất âm qua cổng Optical/USB  
Tối ưu trải nghiệm người dùng  

Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm tv box dịp cuối năm 2023 mà không muốn bỏ lỡ xu hướng phát triển của tv box năm 2024 thì có thể tham khảo bài viết này. Tin chắc rằng bạn sẽ tìm ra câu trả lời của riêng mình. longmobi – cửa hàng android tv box số 1 Thái Nguyên BH chính hãng 12 tháng. Cửa hàng có ship COD toàn quốc. vui lòng liên hệ Hotline: 0986.060.540.

Bình luận bài viết (0 bình luận)