Có nên mua DAC để hát karaoke?

5/5 - (8 bình chọn)

Hàng ngày shop nhận được rất nhiều cuộc gọi của các bác ở các tỉnh thành trong cả nước, và rất nhiều các cuộc gọi trong số đó hỏi tư vấn mua dac để hát karaoke. Đây là một nhu cầu thực sự của một số người thích nghe nhạc và đam mê ca hát. Nhưng cũng phải chia sẻ thành thật với các bác về vấn đề này.

Dac nghe nhac va karaoke

Dac để nghe nhạc, chứ không phải để hát karaoke!!

VÌ SAO DAC GẦN NHƯ KHÔNG CÓ TÁC DỤNG VỚI NHẠC KARAOKE

Để hát karaoke chúng ta cần một bộ dàn karaoke chuyên dụng. Những thiết bị này được thiết kế với chức năng khuyếch đại âm thanh và trộn hiệu ứng Echo vào lời bài hát. Chính vì vậy, hát hay, hay dở tùy thuộc vào kỹ thuật của người hát. Nhạc nền có hay hay dở cũng phụ thuộc vào chất lượng bản nhạc. Việc trang bị dac nghe nhạc cũng không thể giúp bạn hát hay hơn.

Dac nghe nhac va karaoke

Xem thêm: Dac nghe nhạc lossless cho người mới bắt đầu

Chất lượng bản nhạc karaoke là nhạc chất lượng thấp (midi) nên cho dù có trang bị dac nghe nhạc đắt nhất cũng không thể kéo chất lượng lên cao được. Việc này giống như giết gà bằng dao mổ trâu, rất lãng phí.

Amply karaoke được thiết kế để pha trộn các hiệu ứng, can thiệp Bass, Treble nên bạn hoàn toàn có thể thay đổi chất âm chỉ bằng một vài thao tác hiệu chỉnh. Việc này sẽ dấn đến âm thanh đầu ra sai lệch hoàn toàn với âm thanh gốc. Nếu âm thanh đầu ra đã sai lệch thì việc có thêm dac nghe nhạc lossless cũng trở lên vô nghĩa.

Loa karaoke cho chất âm rất khác loa nghe nhạc, bởi vì loa karaoke có thiết kế đơn giản, ưu tiên trình diễn sức mạnh của âm trầm nhằm nịnh tai người nghe. Khi hát, nếu đứng cạnh loa karaoke chúng ta sẽ cảm thấy tức ngực do hiệu ứng siêu trầm tác động thẳng vào thân thể, nghe lâu tai sẽ bị ù và mệt mỏi. Ngược lại, loa nghe nhạc thì được thiết kế phức tạp hơn, nghe ca nhạc cảm thấy nhẹ nhàng, thanh thoát, các dải đầy đủ không thiên vị bất kỳ dải nào, khi nghe lâu chúng ta cũng không cảm thấy mệt mỏi.

Dac nghe nhac va karaoke

Tuy nhiên, dac không hẳn là không có tác dụng với bộ dàn karaoke, nếu bạn có hiểu biết đôi chút về nhạc chất lượng cao, thì việc trang bị thêm dac cũng có thể giúp bạn cải thiện đôi chút về chất âm. Tất nhiên, sự cải thiện đem lại là không hề rõ ràng như một bộ dàn nghe nhạc chuyên dụng. Bởi vì, mỗi một thiết bị được thiết kế để làm tốt một công việc nhất định, không thể đánh đồng.

Xem thêm: Nghe nhạc lossless trên tv box tuyệt vời hơn bạn tưởng

DAC KHÔNG THỂ LÀM CÂN BẰNG TIẾNG NHẠC KARAOKE

Rất nhiều người phàn nàn, khi hát karaoke trên youtube thì có bài nhạc rất to, có bài nhạc rất nhỏ và mong muốn mua dac để giúp âm thanh được cân bằng. Xin trả lời các bác rằng dac không hề có tác dụng đó. Việc âm thanh to, nhỏ phụ thuộc hoàn toàn vào chất lượng bài hát mà người dùng tải lên youtube. Đây chính là một trong những nguyên do khiến nhạc youtube được đánh giá rất thấp, không phù hợp với những người đòi hỏi yêu cầu cao.

Xem thêm: Ứng dụng hát karaoke chuyên nghiệp trên youtube

Các bác lưu ý, ngay cả đài truyền hình cũng có kênh tiếng to, kênh tiếng nhỏ, bản thân họ cũng không thể giải quyết được vấn đề này vì mỗi đài có một mức độ chỉnh âm lượng khác nhau. Chính vì vậy, hãy chấp nhận những gì mà youtube mang lại.

Dac nghe nhac va karaoke

Nếu các bác không muốn gặp tình trạng bài to, bài nhỏ thì thay vì mua dac, hãy mua các sản phẩm đầu phát karaoke chuyên dụng VietKTV, SơnCa, Califonia, BTE..v.v. đây đều là sản phẩm karaoke có bản quyền, chất lượng nhạc và hình ảnh sẽ tốt hơn với nhạc miễn phí từ youtube.

Tóm lại, nếu các bác đang sở hữu một dàn karaoke chuyên dụng và muốn được thưởng thức nhạc lossless chất lượng cao thì hãy sắm thêm cho mình một dàn nghe nhạc dân dụng. Mức đầu tư cũng không quá nhiều, nhưng trải nghiệm đem lại sẽ rất khác biệt. Hãy nhớ rằng – DAC CHỈ DÙNG ĐỂ NGHE NHẠC.

Bình luận bài viết (0 bình luận)