Setup Phần mềm nghe nhạc lossless, DSD Foobar2000 từ A-Z

5/5 - (24 bình chọn)

Xu hướng nghe nhạc lossless, DSD  đang ngày càng tỏ rõ ưu thế so với CD truyền thống. Không chỉ vì chất lượng nhạc Lossless,DSD cao hơn, mà còn ở tính hữu dụng ở khả năng lưu trữ. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất với những người chơi nhạc lossless,DSD đó là cấu hình phần mềm để phát huy được hết khả năng của dac nghe nhạc lossless,DSD.

Phan mem nghe nhac lossless foobar2000

Bài viết này longmobi.com sẽ hướng dẫn các bạn cách cài đặt foobar 2000 phần mềm nghe nhạc lossless,dsd tốt nhất hiện nay.

3 LÝ DO VÌ SAO NÊN DÙNG FOOBAR 2000 ĐỂ CHƠI NHẠC LOSSLESS

Dac smsl su8Dac nghe nhac dac 5mkii

Foorbar 2000 từ lâu đã được đánh giá là phần mềm nghe nhạc lossless tốt nhất hiện nay, bởi nó hoàn toàn miễn phí và được hỗ trợ bởi cộng đồng đông đảo. Các bạn lưu ý là phần mềm nghe nhạc foobar 2000 là phần mềm mã nguồn mở, được xây dựng và phát triển từ những người yêu nhạc, họ sử dụng kiến thức và kinh nghiệm để viết lên phần mềm và các add-on đi kèm. Chính vì vậy, rất nhiều hãng sản xuất thiết bị âm thanh, đặc biệt là các hãng sản xuất dac giải mã âm thanh lossless,dsd luôn có một phiên bản Driver hỗ trợ Foobar 2000. Đây chính là lợi thế mà không phần mềm nghe nhạc chất lượng cao nào có được.

Phan mem nghe nhac lossless foobar2000

Số lượng các Add-on (comporment) hỗ trợ rất phong phú và đa dạng. Với Foobar 2000, ngoài hỗ trợ nghe nhạc lossless,DSD thì còn làm được rất nhiều vấn đề khác như: RIPCD, Convert Nhạc, chỉnh sửa thông tin file nhạc, xây dựng list nhạc, quản lý kho nhạc..v.v.v hầu như tất cả các vấn đề liên quan đến nhạc bạn đều có thể sử dụng foobar 2000.

Thay đổi Skin (giao diện) theo ý thích, đây gần như là ưu thế tuyệt đối của foobar 2000 so với các phần mềm nghe nhạc trên máy tính khác. Với số lượng lập trình viên đông đảo, có kiến thức về nhiều lĩnh vực, họ có cùng chung đam mê nghe nhạc chất lượng cao từ đó họ thiết kế lên một skin foobar 2000 cho riêng mình. Nhưng từ cái riêng đó, họ sẵn sàng chia sẻ cho cộng đồng sử dụng mà không hề thu bất kỳ một đồng phí nào. Đây chính là lý do vì sao ngày càng có nhiều người đóng góp xây dựng cho Foodbar. Vì một cộng đồng nghe nhạc chân chính, hỗ trợ nhiệt tình.

Xem thêm: ”Bí mật” cách lựa chọn Dac nghe nhạc lossless phù hợp

3 BƯỚC CÀI ĐẶT FOOBAR 2000 NGHE NHẠC LOSSLESS, DSD CHUẨN AUDIOPHILE

Music server s200Music server s100

Nếu các bạn để ý, giới chơi audiophile trên thế giới đã dần chuyển sang 2 xu hướng, hoặc là quay về hẳn Analog, hoặc là chơi nhạc DSD từ máy tính. Chúng ta dễ dàng bắt gặp một vài chuyên gia âm thanh đang chăm chú nhìn vào màn hình máy tính (macbook) đó chính là những người nghe nhạc lossless, dsd. Và trước khi nghe nhạc, họ sẽ phải làm các công việc dưới đây.

Phan mem nghe nhac lossless foobar2000

Bước 0: Các thiết bị cần thiết

Bước 1: Download các phần mềm cần thiết

  •  Phần mềm Foobar 2000 mới nhất và phần mềm ASIO
  • Các Comportment: Tùy thuộc vào nhu cầu mà bạn cài đặt cho phù hợp, trong bài viết này mình sử dụng 2 compoment: foo_input_sacd.fb2k và foo_out_asio.fb2k
  • Driver USB: Với các loại DAC hỗ trợ nghe nhạc DSD thường có Driver riêng như Topping D50, S.M.S.L Su-8, DYI 9028/9038Pro. Còn các loại dac nghe nhạc giá rẻ thì không cần.
  •  Nhạc lossless và DSD để test cài đặt, nếu ngại download hoặc chưa tìm được nguồn nhạc lossless chất lượng cao bạn có thể order một chiếc ổ cứng 2000CD nhạc lossless chất lượng cao

Bước 2: Cài đặt Driver, phần mềm Foobar và compoment

Cài đặt Driver dac nghe nhạc trước, sau khi cài xong thì khởi động lại để máy tính nhận driver. Bài viết này mình lấy ví dụ là Driver của dac topping D50.

Setup phan mem nghe nhac lossless foobar2000
Setup phan mem nghe nhac lossless foobar2000

 Cài đặt phần mềm foobar2000 thì chỉ việc ấn vào setup và next liên tục

Phan mem nghe nhac lossless foobar2000

Phan mem nghe nhac lossless foobar2000

 Cài đặt Asio: cũng next liên tục

Phan mem nghe nhac lossless foobar2000

 Cài đặt compoment: Mở foobar – > file –> Preferences-> Install->Apply

Phan mem nghe nhac lossless foobar2000

Phan mem nghe nhac lossless foobar2000

Phan mem nghe nhac lossless foobar2000

Xem thêm: Nhạc DSD cho người mới bắt đầu

Bước 3: Cấu hình Foobar và máy tính

Bước 3.1: Cấu hình Foobar

 Mở foobar – > file –> Preferences –> Output: Chọn Asio: foo_dsd_asio (chọn như hình)

Phan mem nghe nhac lossless foobar2000

 Mở foobar – > file –> Preferences –> Output->Asio: Kick đúp vào foo_dsd_asio (chọn đúng Driver của dac)

Phan mem nghe nhac lossless foobar2000

 Mở foobar – > file –> Preferences –> Tools->ReplayGain Scaner->SACD: chọn DSD (như hình)

Phan mem nghe nhac lossless foobar2000

 

Bước 3.2: Cấu hình máy tính

 Mở Contro Panel –> Sound: Chọn Speakers 2-Topping USB DAC

Phan mem nghe nhac lossless foobar2000

 Mở Contro Panel –> Sound->Speakers 2-Topping USB DAC->Property->Advance (chọn chất lượng như hình)

Phan mem nghe nhac lossless foobar2000

Sau khi cài đặt các bước trên dac hiển thị như bên dưới là thành công.

Xem thêm: Bộ lọc nguồn điện sạch Weiduka ac 8.8

VIDEO HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT & TỐI ƯU FOOBAR2000 NGHE NHẠC LOSSLESS DSD

 

Các bạn lưu ý, khi các bạn mua hàng tại longmobi sẽ được hướng dẫn cài đặt phần mềm nghe nhạc lossless chất lượng cao từ xa qua teamview. Đây là chính sách hỗ trợ độc quyền của longmobi dành cho khách hàng. Các loại DAC khác có cách cài đặt cũng tương tự như trên. Nếu các bạn không mua hàng tại longmobi mà cần hỗ trợ thì vui lòng để lại comment. Một vài trường hợp sẽ thu phí 100k setup.

Bài viết độc quyền của longmobi, các bạn thấy hữu ích thì hãy like và share nhé. Vui lòng ghi rõ nguồn nếu coppy. Chân thành cảm ơn!

Bình luận bài viết (0 bình luận)