3 SAI LẦM CƠ BẢN KHI MUA TV BOX??

5/5 - (5 bình chọn)

Trước khi có ý định mua tv box thì hầu như ai cũng lên mạng tìm hiểu và xin tư vấn từ những người đã từng sử dụng. Nhưng một số người vẫn thường xuyên tư vấn dựa trên định kiến cá nhân, khiến cho người sắp mua vô cùng hoang mang. Vậy làm thế nào để có được lựa chọn tv box tốt nhất theo đúng nhu cầu của mình.

3 sai lầm khi chọn mua tv box

Qua bài viết này, longmobi.com xin chỉ ra 3 nhận định sai lầm của một bộ phần người dùng khi tư vấn mua tv box.

1 – QUÁ CHÚ TRỌNG VÀO CẤU HÌNH

Đây là nhận định sai lầm đầu tiên của những người sắp có ý định mua tv box. Mặc dù không thể phủ nhận, bạn sẽ có được trải nghiệm tốt hơn nếu sở hữu một tv box cấu hình cao với giá hợp lý. Tuy nhiên, hiện nay cấu hình của tv box không phải là tất cả, bởi việc tv box có chạy ổn định hay không còn tùy thuộc vào phần mềm đi kèm.

Giao dien dễ sử dụng

Cùng là tv box ram 1GB nhưng nếu hệ điều hành được tối ưu riêng, chạy các phần mềm có bản quyền thì chắc chắn trải nghiệm mang lại cho người dùng sẽ tuyệt hơn nhiều với tv box ram 2gb mà không hề được tối ưu.

Lời khuyên dành cho bạn: Đừng quan tâm nhiều đến cấu hình, hãy quan tâm nhiều hơn đến trải nghiệm.

Xem thêm: 10 cảnh báo trước khi mua tv box

2- KHÔNG QUAN TÂM ĐẾN BẢN QUYỀN TRUYỀN HÌNH

Vì đã quá chú tâm vào tv box cấu hình cao nên đa số người mua sẽ bỏ qua luôn khâu xem xét vấn đề bản quyền truyền hình. Nhiều năm trước, khi truyền hình còn miễn phí thì tv box quả nhiên xem rất ổn định và free hoàn toàn. Nhưng 1,2 năm trở lại đây, vấn đề bản quyền truyền hình đang trở lên nóng hơn bao giờ hết. Các hãng truyền hình lớn như VTV,FPT,VTC,K+, ClipTV.v.v đều đã tung ra tv box của riêng mình. Chính vì vậy, họ đã dần siết chặt hơn vấn đề bản quyền truyền hình internet.

Cuộc chiến bản quyền truyền hình

Khi bạn đã mua tv box không có bản quyền thì buộc phải sử dụng ứng dụng xem tv miễn phí từ bên thứ 3. Mà bên thứ 3 cần tiền để duy trì phát triển, chính vì vậy sẽ thường xuyên có quảng cáo gây khó chịu, Chưa kể vì không có sever riêng nên khi nhiều người xem cùng 1 lúc sẽ bị quá tải dẫn đến hiện tượng lag, mất tín hiệu. Mà với tv box, không xem được truyền hình ổn định thì gần như là mất đi 80% giá trị.

Lời khuyên dành cho bạn: Muốn xem truyền hình ổn định thì lựa chọn các loại box có bản quyền truyền hình: Fpt Play Box 2023, Vnpt Smart Box 2 ATV, Tv box Viettel 360

Xem thêm: 3 bước kết nối điện thoại với tv box

3 – MUA CHO GIA ĐÌNH, NHƯNG LẠI LỰA THEO Ý THÍCH CÁ NHÂN

90% khách hàng khi đi mua tv box đã rơi vào trường hợp này. Khi shop longmobi tìm hiểu nhu cầu khách hàng mua tv box về làm gì? thì đại đa số nói mua cho gia đình để xem truyền hình miễn phí. Và khi nhận được tư vấn từ shop là nên mua tv box có bản quyền với giao diện dễ dùng với người già và trẻ nhỏ thì đại đa số đều tỏ ra nghi ngờ. Nhất định phải chọn tv box cấu hình cao ram 4GB có thể chơi được game.

Dễ dùng cho cả gia đình

Đây là một sai lầm hết sức đáng tiếc. Bởi lẽ ông bà, cha mẹ ở nhà chỉ cần có truyền hình VTV,VTC,HTV,VĨNH LONG và con trẻ chỉ cần có youtube và họ mong muốn một tv box hoạt động ổn định dễ dàng sử dụng bằng điều khiển. Thì con cháu họ lại bỏ qua những nhu cầu cơ bản đó. Quất ngay một chiếc tv box ram 4GB với 1 con chuột không dây. Vâng 1 con chuột không dây cho ba mẹ 60t-70t thì chắc các bạn dự đoán được cái kết.

Lời khuyên dành cho bạn: Hãy quan tâm đến nhu cầu của người sử dụng, đừng để quan điểm cá nhân của mình áp đặt cho họ.

Xem thêm: Ứng dụng hát karaoke chuyên nghiệp trên tv box

BẢNG SO SÁNH GIỮA TV BOX CÓ BẢN QUYỀN VÀ KHÔNG BẢN QUYỀN

 
TV BOX CÓ BẢN QUYỀN
TV BOX KHÔNG BẢN QUYỀN
Cấu hình Chủ yếu RAM 1GB Cấu hình cao, RAM 2GB trở lên
Phần mềm Viết riêng, tối ưu Không tối ưu, giao diện giống điện thoại
Điều khiển Dễ dàng sử dụng Cần có chuột
Phần mềm giải trí 1 Phần mềm duy nhất chứa đựng tất cả nhu cầu Cài phần mềm linh tinh, mỗi phần mềm có 1 cách dùng riêng, phục vụ một nhu cầu riêng
Xem truyền hình Ổn định, không lag, chuyển kênh dễ dàng Lag, không ổn định, thường xuyên quá tải
Hát Karaoke Ổn định, Update liên tục Quá nhiều ứng dụng, nhưng không cái nào ổn định. Phần mềm Free thìn có quảng cáo. Không muốn quảng cáo thì phải trả tiền
Youtube Ổn định Ổn định
Trải nghiệm Dễ dàng sử dụng với người già và trẻ nhỏ Khó dùng và rắc rối. Chỉ phù hợp với người trẻ
Update Thường xuyên update và cập nhật tính năng mới Update riêng lẻ từng ứng dụng, đôi khi update xong lỗi

Trên đây là một vài gợi ý của longmobi.com – Đại lý phân phối tv box android số 1 Thái Nguyên. Cửa hàng có ship COD toàn quốc. Quý khách có nhu cầu tìm mua sản phẩm, cần được được tư vấn vui lòng để lại comment hoặc liên hệ trực tiếp qua hotline: 0986060540. Lưu ý, hãy lựa chọn tv box có bản quyền để có được trải nghiệm tốt nhất

Bình luận bài viết (0 bình luận)