Loa bookself nghe nhạc hay Nobsound-NS1900

5/5 - (8 bình chọn)

ĐÁNH GIÁ LOA BOOKSELF NS-1900, RẺ LIỆU CÓ ÔI?

What Hi-Fi, một trong những tạp chí audio uy tín hàng đầu thế giới hiện nay đã nhiều lần xếp Nobsound NS-1900 vào danh sách những cặp loa bookshelf nghe nhạc hay nhất trong tầm giá dưới 250 USD (khoảng 5 triệu đồng) và coi nó như một lựa chọn cực kỳ thông minh cho các hệ thống hi-fi tầm trung, hoặc cho nhóm khách hàng vãng lai muốn được thưởng thức thứ âm nhạc xuất sắc nhất trong mức chi phí giới hạn.

Xem thêm: Top 5 dac nghe nhạc lossless cho người mới bắt đầu

Loa bookself nghe nhac hay

Không giống như các cặp loa bookself khác, Nobsound NS-1900 đặc biệt nổi trội trong việc thể hiện những ca khúc trữ tình bất hủ. Nó khiến người ta muốn ngồi nghe nhạc lâu hơn nữa, giúp họ “tìm thấy” những chi tiết mà cặp loa cũ chưa thể “phát hiện” ra. Các chuyên gia của What Hi-Fi đã so sánh Nobsound NS-1900 với nhiều loa bookshlef đối thủ cùng tầm vóc hoặc cùng giá tiền đến từ KEF, Usher, B&W, Jamo, Monitor Audio, Quad, Elac và cặp loa này chưa bao giờ gây thất vọng nhờ nét cá tính riêng biệt của mình.

Loa bookself nghe nhac hay

NS-1900 cặp loa bookshelf được phát triển trên nền tảng của “đàn em” từng gặt hái nhiều giải thưởng NS-1800  với phần thùng loa có nhiều cải tiến đáng kể về mặt công nghệ – mà nổi bật nhất chính là ý tưởng thiết kế theo kiểu “hộp trong hộp” (a box within a box). Bên trong lớp vỏ ngoài cùng lại có thêm một lớp vỏ nữa – cùng là từ gỗ MDF dầy 10mm, được ngăn cách với nhau bằng một loại vật chất mềm đặc biệt tên là Gelcore.

Chính lớp Gelcore này làm giảm hiện tượng cộng hưởng trong thùng loa, triệt tiêu tối đa rung chấn, khiến cho các loa con duy trì được hiệu suất làm việc ở mức cao nhất, kể cả trong quãng thời gian dài. Lớp Gelcore cũng giúp loại bỏ hoàn toàn cái gọi là “tiếng thùng”, để âm thanh đến tai người nghe hoàn toàn xuất phát từ các loa con.

Xem thêm: Bộ lọc nguồn điện sạch Audio Weiduka AC 8.8

Loa bookself nghe nhac hay

Vóc dáng của cặp bookshlef Nobsound NS-1900 khá nhỏ nhắn với bốn cạnh được thiết kế cứng cáp, lớp vỏ ngoài cùng phủ sơn đen làm toát lên vẻ đẹp của vân gỗ. Loa dùng một một củ mid/bass màng Keval 16,5 cm và một củ treble dome mềm màng sợi carbon 7,62 cm được thiết kế dạng “treo”, hoàn toàn độc lập với mặt trước loa để tránh bị ảnh hưởng bởi rung động gây ra bởi củ mid/bass.

NS-1900 được hãng trang bị cho cọc loa hợp kim mạ vàng 19k cao cấp. Nhằm hạn chế tối đa sự suy giảm tín hiệu. Một trang bị hiếm thấy ở các cặp loa bookself giá rẻ.

Loa bookself nghe nhac hay

Ấn tượng mạnh nhất mà cặp loa bé nhỏ này mang lại chính là dải trầm. Lỗ thoát hơi phía sau cũng góp phần giúp NS-1900 thể hiện cực tốt những tiếng trống tốc độ, mạnh mẽ trong các bản nhạc rock. Hơi khó tin với một cặp loa thuộc dạng “shoe box” – tức kích thước chỉ như chiếc hộp đựng giày – nhưng đó lại là sự thật.

Ai cũng bị bất ngờ khi lần đầu nghe cặp loa này chơi nhạc rock với dải trầm không hề bị mất kiểm soát, kể cả khi phải thể hiện những bản nhạc khó như I’m So Afraid của Fleetwood Mac hay Highway To Hell của AC/DC. Đó là chưa kể sân khấu âm thanh được tái tạo rất chính xác, rộng rãi và hơi lùi ra phía sau chứ không có xu hướng tấn công người nghe như nhiều dòng loa bookshelf khác.

Loa bookself nghe nhac hay

Điều đáng nói nữa là cặp loa này không hề “khó tính” chút nào. Ampli khoảng 50 watt/kênh đã là quá đủ, tuy nhiên, nếu dấn lên được mức 100 watt/kênh mới là tuyệt hảo. Đáng ngạc nhiên hơn cả, dải trung của Ns-1900 khá mộc mạc, êm dịu chứ không tươi tắn như hình dung ban đầu, cho người nghe cảm giác dễ chịu và muốn được nghe nhạc lâu hơn. Dải cao cũng như vậy, mềm mại, nhẹ nhàng, hơi thiếu một chút bay bổng, một chút lung linh, một chút mảnh mai, nhưng như thế đã là những đòi hỏi hơi “quá đáng” với cặp loa này rồi.

Cặp loa bookself được thiết kế với trở kháng 4Ohm đặc biệt phù hợp với các loại amply đèn công suất. Với trở kháng nhỏ thì công suất sẽ được sản sinh ra lớn hơn. Vì vậy, nếu nghe bộ loa này thì chúng ta chỉ cần nhích nhẹ Volume là đã cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt.

Xem thêm: music server volumio R2s

Loa bookself nghe nhac hay

Đây là một cặp loa bookshelf lý tưởng cho các không gian từ 25 mét trở xuống và không đòi hỏi xử lý âm học cầu kỳ. Đơn giản, gọn gàng với chất lượng âm thanh xuất sắc không thua kém các dòng loa nổi tiếng. Có thể nói, thương hiệu nodsound đã lựa chọn rất chính xác phân khúc khách hàng tiềm năng và tứ đó, họ cho ra đời những sản phẩm luôn hài hòa giữa hai yếu tố quan trọng nhất: chất lượng và giá tiền.

Xem thêm: VietKTV DA9 Plus bộ chuyển đổi âm thanh optical cao cấp

THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA LOA NOBSOUND NS1900

Loa bookself nghe nhac hay

Loa bookself nghe nhac hay

Loa bookself nghe nhac hay

HÌNH ẢNH THỰC TẾ LOA BOOKSELF NS1900

Loa bookself nghe nhac hay

Loa bookself nghe nhac hay

Loa bookself nghe nhac hay

Loa bookself nghe nhac hay

Loa bookself nghe nhac hay

Loa bookself nghe nhac hay

Loa bookself nghe nhac hay

Loa bookself nghe nhac hay

Loa bookself nghe nhac hay

CẢM NHẬN CỦA KHÁCH HÀNG

 Loa bookself nghe nhac hay Thật là tuyệt vời, âm bass mềm mại và sâu lắng, treble rõ ràng không quá chói. Ghép với amply marzan cho trải nghiệm âm thanh thật khó diễn tả.
 Loa bookself nghe nhac hay Combo MS-10DMKII + nobsound NS1900 quá tuyệt vời cho phòng khách. Chưa nói đến chất âm, riêng kiểu dáng và thiết kế hiện đại đã làm mình ưng ý ngay từ lần tiếp xúc đầu tiên. Một combo nghe nhạc tuyệt vời chưa đến 7 triệu.
 Loa bookself nghe nhac hay Mình đã bán gấp dàn nội địa để rước em nó về, amply MS-30D và NS1900. Trải nghiệm âm nhạc chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Ko cầu kỳ, chỉ cần bật bluetooth và thưởng thức.

Loa bookself nghe nhac hay

Lựa chọn loa bookself nghe nhạc hay thật chẳng dễ dàng gì, khi tài chính là một nút thắt khó gỡ. Nhưng với loa bookself nobsound NS-1900 bạn sẽ không hối hạn khi bỏ tiền ra để sở hữu. Một mức giá quá tuyệt vời cho một đôi loa 4Ohm, cọc loa mạ vàng, trên hết là chất âm mang lại không hề thua kém các thương hiệu đắt tiền.

Bình luận bài viết (0 bình luận)