Mua Smart TV hay TV thường + TV Box??

5/5 - (9 bình chọn)

Nên mua tivi thường + Android TV Box hay mua Smart TV? đây là băn khoăn của rất nhiều người, trước khi quyết định mua tivi mới. Smart TV có nhiều tiện ích và được quảng bá rầm rộ, nhưng những tiện ích đó có làm bạn hài lòng hơn so với Android TV Box?

Android tv box vs smart tv
Smart Tv Vs Android Tv Box

Hãy để longmobi.com giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn.

5 hạn chế cơ bản của smart TV

Lướt web siêu chậm và không bật được nhiều tab: Nếu bạn có ý định dùng smart TV để đọc báo thì hãy quên ngay ý tưởng này đi, bởi vì như bạn đã biết. Trình duyệt web đòi hỏi cần phải có bộ nhớ ram lớn để có thể load hết các thành phần của trang web. Mà với Smart TV thì chẳng bao giờ có ram >1gb cả.  Bên cạnh đó ứng dụng web trên smart TV chỉ là một phần mềm nhúng, không phải là một trình duyệt web thực sự vì vậy bạn sẽ không thể lướt nhiều tab cùng lúc.

Xem thêm: 7 lý do bạn nên mua ngay đầu DVB-T2 Himedia

Không có chip xử lý và RAM riêng biệt: Điều này gây khó khăn cho smart TV về tốc độ xử lý các ứng dụng. Ứng dụng ngày lớn và đòi hỏi chip xử lý phải nhanh hơn và Ram cũng cần nhiều hơn. Vì vậy, nếu bạn muốn sử dụng mượt mà các ứng dụng trên smart TV thì đó là điều không thể.

Android tv box vs smart tv
Ứng Dụng Duyệt Web Chậm Chạp Trên Smart Tv

Không thể mở rộng bộ nhớ trong: Đây là một bất lợi của Smart TV, khi mà dung lượng các ứng dụng ngày càng lớn, bạn sẽ khó lòng mà cài thêm khi hết dung lượng.

Không hỗ trợ giải mã file ISO: Muốn tận dụng được hết khả năng hiển thị hình ảnh và âm thanh của Smart TV, bạn cần phải có nguồn phim chất lượng. Mà phim chất lượng cao nhất lại được lưu dưới dạng file ISO. Với Android TV box thì đọc file ISO này tương đối dễ dàng. Nhưng với Smart TV lại là trở ngại. Một phần do chưa có smart TV nào hỗ trợ kiểu file này. Một phần do giới hạn phần cứng không đủ sức mạnh để giải mã.

Không hỗ trợ giải mã âm thanh 5.1 và không thể xem bóng đá ngoại hạng Anh trực tuyến miễn phí.

Dùng smart TV chỉ để xem truyền hình là một sự lãng phí ghê gớm, bởi TV thường cũng là quá đủ để thực hiện chức năng cơ bản này. Bên cạnh đó chi phí để sở hữu Smart TV cao hơn so với việc đầu tư TV thường + Android TV box.

Lợi thế của tivi thường + TIVI BOX!!!

Cùng một độ phân giải và kích cỡ màn hình, tivi thường luôn có giá thấp hơn Smart TV từ 2-3 triệu đồng. Và với số tiền chênh lệch đó bạn hoàn toàn có thể sở hữu một đầu phát HD tốt nhất: Himedia Q1 (1.450k), Himedia Q3 (1.750k) hoặc Himedia T2 (1.850K).

Xem thêm: Biến TV thường thành Smart TV với box Himedia

Tivi thường + Android TV Box Himedia đem lại nhiều lợi ích hơn smart Tivi: Bạn sẽ sở hữu đầu phát HD với chíp 4X, ram 1Gb đủ sức duyệt web tốc độ cao nhiều tab. Bên cạnh đó bạn có thể chơi game hoặc cài thêm ứng dụng từ của hàng CHplay mà không cần lo lắng đến khả năng xử lý.

Nếu bạn là tín đồ của điện ảnh và có sẵn các bộ phim chất lượng cao trong ổ cứng, thì chẳng có gì ngăn cản được bạn thưởng thức hình ảnh và âm thanh chất lượng cao. Đầu phát HD Himedia có khả năng giải mã mọi định dạng file, hỗ trợ hình ảnh 4k và khả năng chơi 3D tuyệt hảo.

Android tv box vs smart tv
Android Tv Box Với Chip Xử Lý Mạng Mẽ

Khả năng kết nối phụ kiện với đầu phát HD Himedia là không có giới hạn, bạn có thể cắm thêm chuột, bàn phím, thậm chí là tay cầm chơi game. Tất cả đều hoạt động mượt mà không cần phải cài đặt gì thêm.

Ngoài các chương trình truyền hình có sẵn chuẩn DVB-T2, Android TV box Himedia còn được tích hợp ứng dụng xem tivi trực tuyến miễn phí (star Movies, HBO HD, AXN HD….) những chương trình chỉ có trong các gói truyền hình trả tiền cao cấp.

Hỗ trợ giải mã âm thanh 5.1 & 7.1. Có khả năng cài đặt thêm ứng dụng để thưởng thức bóng đá Anh chuẩn K+ Free.

Kho phim chạy trực tiếp trên Sever riêng cùng hàng loạt các game show giải trí trong nước và quốc tế, đảm bảo bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán…

Một vài lời khuyên của độc giả SOHOA.NET

Android tv box vs smart tv

Android tv box vs smart tv
Android tv box vs smart tv
Android tv box vs smart tv
Android tv box vs smart tv
Android tv box vs smart tv
Android tv box vs smart tv
Android tv box vs smart tv

Hình ảnh thực tế các sản phẩm của Himedia

Đại lý himedia thái nguyên

Đầu phát hd himedia q3iv thái nguyên

Đầu phát hd himedia q10iv thái nguyên

Đầu phát hd himedia q10iv thái nguyên

Đầu phát hd himedia q1iv thái nguyên

Đầu phát hd himedia t2 thái nguyên

Đầu phát hd mxq thái nguyên

Đầu phát hd himedia t2 thái nguyên

Longmobi.com – Đại lý đầu phát HD tốt nhất Thái Nguyên – 79/1 đường Bắc Kạn, tp. Thái Nguyên – 0986.060.540

Bình luận bài viết (0 bình luận)