Chọn mua kính xem phim 3D như thế nào?

Rate this post

Nhiều người nghĩ rằng, chỉ cần mua kính 3D về đeo là có thể thưởng thức được phim 3D ngon lành. Đây là quan điểm hết sức sai lầm. Vì để mua được kính 3D bạn cần phải nắm rõ tivi nhà mình sử dụng công nghệ 3D nào?

Cách mua kính 3d xem phim
Mua kính 3D phải phù hợp với TIVI
 
Trên thị trường ngày nay có 2 công nghệ tivi 3D phổ biến: Tivi 3D chủ động, tivi 3D thụ động.

Công nghệ 3D chủ động và thụ động.

Công nghệ 3D chủ động ra măt năm 2010 và được hậu thuẩn bởi Sony, Panasonic. Tivi 3D này sử dụng kính có các màn trập tinh thể lỏng chạy bằng pin. Kính 3D chủ động sẽ liên tục đóng/mở 2 bên mắt kính. Tại một thời điểm, chỉ có 1 mắt nhìn thấy hình ảnh từ màn hình, tạo ra hiệu ứng 3D. Bởi vậy, kính 3D chủ động đòi hỏi TV phải cung cấp được ít nhất 60 khung hình/giây cho mỗi bên mắt.
 
 
– Các hãng tivi sử dụng công nghệ 3D chủ động bao gồm: Samsung, Sony
 
Cách mua kính 3d xem phim
Cuộc chiến giữa 3D chủ động và Thụ động ngày càng khốc liệt
 
Công nghệ 3D thụ động ra mắt vào năm 2011 và sử dụng kính phân cực giống như các loại kính sử dụng trong rạp chiếu phim. Kính 3D thụ động sẽ lọc hình ảnh ở mỗi bên mắt, do đó mắt trái chỉ nhận biết được 1 nửa số đường pixel và mắt phải sẽ nhìn thấy nửa còn lại.
 
– Các hãng tivi sử dụng công nghệ 3D thụ động bao gồm: LG, Toshiba, Visio
 
Cả 2 loại công nghệ 3D này đạt hiệu quả hình ảnh cao nhất khi sử dụng disk Bluray hoặc đầu phát HD chạy được file ISO bluray. Lưu ý rằng file ISO bluray dung lượng từ 38GB –  45GB. Vì vậy, hãy lựa chọn cửa hàng coppy phim HD-3D-Bluray để đạt được chất lượng cao nhất.

Xem thêm: Hướng dẫn xem phim 3D trên tivi SONY W800C

Mua kính 3D như thế nào?

Sau khi tìm hiểu 2 công nghệ 3D ở trên, bạn có thể thấy rằng mỗi công nghệ cần có một loại kính 3D khác nhau. Sự khác nhau của 2 loại kính này rất đơn giản. Kính 3D chủ động cần pin để hoạt động, còn kính 3D thụ động không cần pin.
 
 
– Hãng Tivi sử dụng kính 3D chủ động thông dụng: Sony, Samsung. Lưu ý rằng các hãng có thể dùng chung kính của nhau. Vì vậy, bạn không nhất thiết phải dùng kính 3D sony cho tivi Sony mà hoàn toàn có thể dùng kính 3D samsung để tiết kiệm chi phí. Giá bán trung bình của kính 3D chủ động là 500k – 1000k tùy hãng. Cá biệt kính 3D sony có thể lên đến 2500k/c. 
 
Cách mua kính 3d xem phim
Kính 3D Thụ động tiết kiệm chi phí cho gia đình
 
– Còn với kính 3D thụ động thì bạn nên sử dụng kính 3D LG, vì LG là hãng bảo trợ phát triển cho công nghệ 3D thụ động. Kính 3D LG có vài loại như; LG-AG-F200LG-AG-F310. Giá bán kính 3D LG chỉ từ 80k/c. rất rẻ và có thể trang bị cho cả gia đình.

Để trang bị kính 3D cho cả gia đình thì công nghệ 3D thụ động có giá thành rẻ hơn cả. Tivi LG rẻ hơn Sony & Samsung, Kính 3D LG cũng có giá dễ chịu hơn. Nên nếu được lựa chọn hãy chọn LG.

Mua kính 3D ở đâu rẻ nhất?

Nếu bạn còn đang băn khoăn mua kính 3D ở đâu thì mời bạn xem qua bảng giá các loại kính xem phim 3D của longmobi.com. Chỉ 60k là bạn đã có thể sở hữu cho mình một chiếc kính ưng ý. Cửa hàng có bán cả loại kính 3D dành cho người cận.
 
Các loại kính 3D do longmobi.com bán ra đã được thử nghiệm và hoạt động hiệu quả trên nhiều loại tivi khác nhau, Chỉ cần năm rõ tivi nhà mình sử dụng công nghệ 3D nào sẽ được tư vấn loại kính 3D chuẩn nhất. 
 
Ngoài kính 3D cho tivi, longmobi.com còn cung cấp kính 3D cho điện thoại, hay còn gọi là kính thực tế ảo Google Cardboad giá chỉ 80k, ship hàng toàn quốc.

Bảng giá các loại kính 3D tại Longmobi.com

Tên kính
Giá bán
Hình ảnh
Ghi chú
Kính 3D red – Cyan
65k/chiếc
Kính 3d xanh đỏ Dùng cho tivi thường
Kính 3D Polaris
60k/chiếc
Kính 3d polaris Dùng cho tivi 3D thụ động
Kính 3D LG AG-F200
80k/chiếc
Kính 3d lg-ag-f200 Dùng cho tivi 3D thụ động
Kính 3D LG AG-F310
120k/chiếc
Kính 3d lg-ag-f310 Dùng cho tivi 3D thụ động
Kính 3D cho người cận
75k/chiếc
Kính 3d choi người cận Dùng cho tivi 3D thụ động
Kính 3D Samsung SSG-5100GB
500k/chiếc
Kính 3d chủ động samsung ssg-5100gb Dùng cho tivi 3D chủ động
Kính thực tế ảo GoogleCardboad
80k/chiếc
Kính thực tế ảo google cardboad Dùng cho điện thoại

Bảng giá các loại kính 3D tại Longmobi.com



Khi cần mua kính 3D tivi, điện thoại, laptop vui lòng liên hệ longmobi.com – 0986.060.540 để được tư vấn các loại kính 3D phù hợp.
Bình luận bài viết (0 bình luận)