Hướng dẫn nâng cấp OS cho Blackberry 10 Offline

Rate this post
Để thỏa mãn niềm đam mê và sự “vọc vạch” của anh em thích dùng Blackberry, hôm nay LinksToos sẽ hướng dẫn các bạn cách nâng cấp hệ điều hành cho Blackberry 10 đơn giản nhất và không mất dữ liệu và các ứng dụng đã cài trước đó (trong bài viết này LinksToos sử dụng chiếc Blackberry Passport).

Chay-lai-phan-mem-blackberry-os10
Chạy lại hệ điều hành Blackberry os10?

I. Kiến thức cơ bản về hệ điều hành blackberry OS 10

File hệ thống và các ứng dụng của Blackberry10 đều được đóng gói dưới dạng *.bar, khác với các dòng Blackberry đời thấp các file cài đặt cho Blackberry là *.jad/*.alx và *.cod. Mỗi bản OS mà BlackBerry phát hành cho BB10 gồm 3 thành phần sau:

– Core OS: Đây là phần chính, phần cốt lõi của Hệ điều hành. Core OS bao gồm những phần mềm quản lý hệ thống, quản lý môi trường làm việc của BlackBerry OS 10.

– Radio: Đây là phần phụ trách tất cả các kết nối không dây của BB10 như: kết nối mạng điện thoại (GSM/CDMS), Data (2G/3G/4G), Wifi, Bluetooth, NFC, FM …

– Applications: Đây là các ứng dụng, tiện ích cốt lõi (mặc định) của BlackBerry được tích hợp với hệ điều hành. Ví dụ: Hub, Phone, Contacts, Messages, Browser, BlackBerry World, …

Như vậy, khi các bạn tải OS mới về máy tính để upgrade thì phải đầy đủ cả 3 thành phần nêu trên.

Lưu ý: Thông thường các bản OS sẽ được cung cấp link tải về bao gồm các thành phần tương ứng với từng đời máy rõ ràng là: Core OS, Radio và Debrick. Debrick được đóng gói bao gồm Core OS và Applications. Như vậy, các bạn sẽ phải tải về 3 thành phần là: Core OS, Radio và Debrick.

II. Các công cụ cần thiết

– BlackBerry Link: Phần mềm quản lý BlackBerry trên máy tính. Các bạn tải về phiên bản mới nhất trên trang chủ của BlackBerry nhé : http://global.blackberry.com/en/software/desktop/blackberry-link.html

– Phần mềm Sachesi: Đây là công cụ để giải nén ứng dụng, sao lưu dữ liệu, tạo Autoloader và nâng cấp OS. Ở đây LinksToos chỉ hướng dẫn các bạn sử dụng Sachesi để nâng cấp OS mà thôi. link down load https://github.com/xsacha/Sachesi/releases

– Official OS: Các link down bên dưới, tương ứng với từng máy

Chay-lai-phan-mem-blackberry-os10
Down đúng OS tương ứng với đời máy
QC8974: BlackBerry Passport (Debrick + Core OS):


QC8960: BlackBerry Z3/Z10/Z30/Q5/Q10 (Debrick + Core OS):


OMAP: BlackBerry Z10 STL 100-1 (Debrick + Core OS):

Link down Radios tương ứng với các đời máy






III. Các bước tiến hành nâng cấp blackberry OS 10

Bước 1: Kiểm tra xem OS của các bạn đã là mới nhất chưa bằng cách: vuốt màn hình BB xuống, chọn Setting, vuốt xuống dưới và chọn About. Chiết về phiên bản OS và Radio (phiên bản của Radio bao giờ cũng lớn hơn phiên bản CoreOS 1 đơn vị) trên BB sẽ hiện ra như sau:

Chay-lai-phan-mem-blackberry-os10
Kiểm tra phiên bản OS
Bước 2: Cài đặt các phần mềm theo thứ tự BlackBerry Link  > Sachesi 2.0 –> OS

– Tạo một thư mục trên máy tính, đặt tên theo tên OS mới tải về: 10.3.1.2708. Các bạn lưu CoreOS vào thư mục này. CoreOS có tên như sau: qc8960.factory_sfi_hybrid_qc8974-10.3.1.2708-nto+armle-v7+signed.bar và có dung lượng lớn thứ 2.

– Tạo một thư mục khác đặt tên là: 10.3.1.2708 Debrick. Các bạn lưu file Debrick vào đây nhé. File Debrick có tên là: qc8960.factory_sfi_hybrid_qc8974.desktop-10.3.1.2708-nto+armle-v7+signed.bar và có kích thước lớn nhất (1,5Gb trở lên).

– Tải về file Radio.bar và lưu vào thư mục 10.3.1.2708. File Radio có kích thước nhỏ nhất.

Bước 3: Không kết nối BB với máy tính và các bạn mở Sachesi lên. Chỉ chọn mở tab Extract thôi nhé.

Chay-lai-phan-mem-blackberry-os10
Chọn tab Extract
Ấn chọn Extract Signed và tìm đến thư mục các bạn lưu file Debrick như hình sau:

Chay-lai-phan-mem-blackberry-os10
Chọn đường dẫn đến file Debrick
Chờ một lát:

Chay-lai-phan-mem-blackberry-os10
Chờ đến 100% nhé
Sau đó các bạn sẽ thấy trong thư mục 10.3.1.2708 có thêm một file nữa kích thước lớn hơn file Debrick gốc, đó là file được giải nén từ file gốc ra và có phần mở rộng là *.signed. Trong file *.signed này chứa cả CoreOS và Applications (ứng dụng). Bây giờ các bạn giải nén file này ra để lấy ứng dụng nhé. Tất nhiên sẽ có file hệ thống của CoreOS trùng với CorOS đã tải về nhưng các bạn đừng để ý nhé:

Chay-lai-phan-mem-blackberry-os10
File mới được tạo ra
Các bạn ấn vào nút Extract Apps và chọn đến file *.Signed để giải nén ứng dụng từ file *.Signed này:

Chay-lai-phan-mem-blackberry-os10
Chọn Extract Apps
Chờ một lát, các bạn sẽ thấy Sachesi giải nén và tạo ra một thư mục mới nằm trong thư mục 10.3.1.2708 Debrick có chứa rất nhiều file trong đó:

Chay-lai-phan-mem-blackberry-os10
Thư mục chứa các file được giải nén
Các bạn copy tất cả các file trong thư mục mới này vào thư mục 10.3.1.2708:

Chay-lai-phan-mem-blackberry-os10
Coppy toàn bộ các file vào thư mục chứa OS
Phần mềm Sachesi vẫn đang mở, bây giờ các bạn chuyển chiếc BB về chế độ máy bay và chúng ta bắt đầu nâng cấp OS cho Blackberry nhé.

Chay-lai-phan-mem-blackberry-os10
Chuyển blackberry về chế độ máy bay để bắt đầu nâng cấp
Các bạn kết nối BB với máy tính qua cáp USB, ấn password nếu máy các bạn đặt mật khẩu để Sachesi kết nối với BB và có thể đọc thông số của máy như hình sau:

Các bạn chuyển sang thẻ Install, click để bỏ dấu tích ở lựa chọn Only install newer apps. Click vào nút Install Folder và tìm đến thư mục 10.3.1.2708 và ấn vào Select Folder. Các bạn chờ khoảng 30 phút và BB khởi động lại là xong rồi.

Chay-lai-phan-mem-blackberry-os10
Chờ 30′ nhé
Khi đó, trên BB sẽ hiện lên thông báo là BB đang được nâng cấp OS. Các bạn đừng để mất điện hoặc rút BB ra nhé.
Chay-lai-phan-mem-blackberry-os10
Thông báo trên Blackberry
`
Video hướng dẫn nâng cấp hệ điều hành blackberry OS 10
Bình luận bài viết (0 bình luận)