Cách kiểm tra Iphone cũ trước khi mua

Rate this post
[tintuc]Kiểm tra Iphone 4/5 cũ trước khi mua là công việc vô cùng quan trọng. Với một số người, việc bỏ ra một khoản tiền lớn để sở hữu Iphone mới là điều vô cùng khó khăn. Nhưng với điện thoại Iphone cũ thì chỉ cần có 2/3 số tiền là bạn đã có thể sở hữu được . Vậy cách test iphone cũ như thế nào để có được một chiếc điện thoại tốt, tương ứng với số tiền bỏ ra?
Cach test iphone cu
Bạn đã biết test Iphone cũ chưa?
Một vài chỉ dẫn sau đây, có thể hữu ích dành cho bạn.

Bước 1 : Kiểm tra tài khoản Icloud có chính chủ.


Đây là bước quan trọng nhất, bởi vì từ khi Apple ra tính năng khóa máy Iphone từ tài khoản Icloud thì nạn ăn cắp iphone đã giảm hẳn. Nếu máy nào dính Icloud thì cho dù được bán với giá cực rẻ bạn cũng đừng có mua. Cách kiểm tra tài khoản Icloud thì rất đơn giản. Yêu cầu chủ máy gỡ tài khoản Icloud ra. Sau đó bạn vào https://www.icloud.com/activationlock/ để xem máy đã được gỡ bỏ tính năng tìm điện thoại khi bị thất lạc chưa.
Sau khi vượt qua được bước 1, bạn hoàn toàn có thể yên tâm và tiến hành kiểm tra bước 2.

Bước 2: Kiểm tra phiên bản Iphone là bản lock hay bản quốc tế

Sự khác nhau giữa Iphone cũ bản khóa mạng ( bản lock) và bản quốc tế là vô cùng rõ ràng. Kiểm tra bước này thì bạn cứ lấy sim của vina và viettel ra thử.
– Nếu máy phải dùng sim ghép thì đó là máy lock.
– Nếu máy có thể sử dụng sim viettel và vina bình thường thì đó là bản quốc tế. Lưu ý là có trường hợp hack được phần mềm để chạy được mạng Việt Nam nhưng không ổn định.
– Cách kiểm tra Iphone cũ là bản lock hay Word chính xác nhất từ apple các bạn có thể đọc tại đây : https://www.tinhte.vn/threads/check-iphone-ban-lock-hay-world.2114602/
– Bạn cũng có thể post số imel vào đây để xem qua thông tin: http://iunlocker.net/check_imei.php để ý dòng SIM lock Bản world = UNLOCKED. Còn lại là bản khóa mạng.
Cach test iphone cu
Bản quốc tế sẽ xuất hiện chữ Unloked

Bước 3: Kiểm tra máy Iphone cũ và phụ kiện

Nếu là máy của người dùng cẩn thận, họ thường lưu giữ cả vỏ hộp và hóa đơn mua hàng. Đây chính là yếu tố quan trọng nhất để xác định nguồn gốc máy iphone cũ. Nếu mua máy của những người này, bạn chỉ cần check số imel trên máy, vỏ hộp và hóa đơn khớp nhau là hoàn toàn có thể yên tâm.
Trong trường hợp không còn vỏ hộp và hóa đơn, thì bạn phải check kỹ hơn các phần cơ bản sau.
– Vỏ máy : Ngoại hình xem có trầy xước ko, ốc có toét ko (nếu ốc bị toét hoặc bị xước là máy đã mở). Iphone 4/4s trắng thì coi xem viền cao su màu trắng có ố vàng ko, nếu có thì là vỏ lô. 
– Xương máy (viền kim loại):  vuốt phải mịn,nếu có cảm giác thô ráp là xương lô. Kiểm tra imei in trên khay sim và máy xem trùng ko ( iphone 5 thì coi imei máy và imei trên vỏ máy ).
– Phím vật lý: Nút nguồn, home ấn phải nảy, nút gạt rung, volume ấn dễ dàng, ko kẹt, ko lỏng lẻo. 

Điện thoại iphone cũ thái nguyên
– Màn hình cảm ứng : Coi xem màn có bị điểm chết nào ko (màu sắc bị biến đổi nếu để 1 màu nền), xem có liệt cảm ứng ko ( ấn vào icon giữ rồi di chuyển quanh màn hình, ko đứt quãng là đc ), coi nghiêng 1 góc 150 độ + , nếu khe tiếp xúc màn và main ( vỏ máy ) thấy sáng hơn độ sáng màn là bị hở màn, có thể đã bung. 
– Test cơ bản : mic, loa ( ip 4/4s loa xịn chỉ phát ra ở bên phải), cảm biến tiệm cận ( gọi 1 số r áp tay vào màn hình , nó tắt màn là đc ), quay phim chụp hình bằng 2 camera, test gõ bàn phím, 3g, wifi …
– Pin : Nên dùng thời gian thực tế để test. Nếu chỉ nghe gọi thì pin được tầm 1,5 ngày là ok. Nếu chơi game lướt web, Facebook thì được 1 ngày là được.
– phụ kiện : cáp phải trơn và mềm, trong chân usb trên cáp và sạc phải có số seri rõ nét, chân sạc lightning phải màu đồng ( vàng ), cắm vừa khít ko lỏng, thử vừa sạc vừa xài máy xem có loạn cảm ứng ko ( sạc lô ), hoặc dùng nam chân hút chân sạc, nó hút là sạc lô. 
– Test khả năng bắt sóng: Sử dụng tính năng nghe gọi như bình thường để kiểm tra khả năng bắt sóng trong nhà và ngoài trời. Nếu trong nhà kín mà vẫn nghe gọi bình thường thì Aten sóng vẫn còn tốt. Sử dụng tính năng facetime để test mic và camera.
Cach test iphone cu
Phân biệt sạc xịn và sạc fake

Bước 4: Test tính năng khôi phục cài đặt gốc

Đây là bước để đảm bảo xóa hết các dữ liệu cũ trong máy Iphone cũ và sẵn sàng chuyển giao sang người dùng mới. Nếu tính năng này hoạt động hiệu quả và giúp máy hoạt động bình thường thì phần mềm máy vẫn còn tốt. Sẵn sàng để sử dụng ngay.

Bước 5: Restore Iphone lại bằng máy tính

Nếu trải qua 4 bước trên mà bạn vẫn chưa yên tâm thì bạn có thể kết nối Iphone cũ vào máy tính và tiến hành Restore bằng một phiên bản IOS bằng hoặc mới hơn so với phiên bản trong máy. Bằng cách này nếu Iphone cũ bản quốc tế sẽ sử dụng bình thường. Còn Iphone cũ bản khóa mạng sẽ cần sim nhà mạng để Active. Mọi dữ liệu trong máy sẽ bị xóa hoàn toàn, mõi lỗi phần mềm cũng sẽ được sửa chữa và bạn có thể yên tâm sử dụng. Cách thức thực hiện xem tại 5 Bước Chạy lại phần mềm máy Iphone 4-5-6

Điện thoại Iphone cũ luôn là mặt hàng được săn đón. Chính vì vậy trên thị trường có rất nhiều hàng trôi nổi được dựng lại với kiểu dáng rất khó phân biệt với hàng chính hãng. Chính vì vậy, nếu bạn không tự tin vào khả năng kiểm tra và thẩm định Iphone cũ của mình, bạn có thể sử dụng dịch vụ test Iphone cũ tại Thái Nguyên của cửa hàng longmobi.com với phí dịch vụ chỉ 20k. Bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về chiếc Iphone mà bạn định mua.

Video hướng dẫn test iphone cũ chuẩn nhất



[/tintuc]
Bình luận bài viết (0 bình luận)